Quảng cáo

HLV Park Hang Seo vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng nhì

Thứ năm, 27/08/2020 10:47 AM (GMT+7)
A A+

Với những thành tích đóng góp cho bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã vinh hạnh nhận giải thưởng cao quý Huân chương Lao động hạng nhì.

10 giờ sáng ngày 27/8, HLV Park Hang Seo có mặt tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam để tiến hành buổi lễ trao Huân chương Lao động hạng nhì do Chính phủ trao tặng. Hai trợ lý của ông Park là Lee Young Jin và Kim Han Yoon cũng có mặt để nhận bằng khen của Thủ tướng vì những đóng góp cho bóng đá Việt Nam.

HLV Park Hang Seo đến Việt Nam làm việc từ tháng 10/2017 thay thế vị trí người tiền nhiệm Nguyễn Hữu Thắng. Ông Park đến Việt Nam đúng thời điểm NHM đang cạn kiệt niềm tin vào bóng đá nước nhà sau hàng loạt thất bại ở các giải đấu lớn, đỉnh điểm là lứa cầu thủ đầy tiềm năng Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường bị loại khỏi vòng bảng SEA Games 29.

Dù vậy chỉ sau ít tháng dẫn dắt, ông Park đã ghi dấu ấn đầu tiên bằng ngôi Á quân U23 châu Á 2018. Đây là thành tích không tưởng với những người yêu mến bóng đá nước nhà. Niềm vui tiếp nối, ông Park cùng Olympic Việt Nam về thứ tư chung cuộc ở Asiad 18 tại Indonesia.

Những kết quả khả quan đó tạo tiền đề vững chắc để ĐTQG Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 một cách thuyết phục. Từ đây ông Park và các học trò hướng đến sân chơi châu lục khi vào đến tứ kết Asian Cup 2019.

Và tại SEA Games 30, U22 Việt Nam lần đầu tiên làm được cái điều mà rất nhiều thế hệ đàn anh đi trước không thể giành được đó là chiếc HCV danh giá.

Với những thành tích ấy, Tổng cục Thể dục thể thao và Bộ Văn hoá - thể thao và du lịch đã làm hồ sơ xin trao tặng Huân chương Lao động hạng nhì cho ông Park Hang Seo. Các trợ lý hàng đầu như Lee Young Jin và Kim Han Yoon cũng nhận những phần thưởng xứng đáng.

HLV Park đã tìm ra truyền nhân của Tuấn Anh, Quang Hải?

Trong thời gian làm việc ở Việt Nam, ông Park đã nhận rất nhiều phần thưởng có giá trị về tiền mặt lẫn hiện vật như nhà, xe hơi,... Ngoài ra ông cũng đóng góp nhiều cho công tác xã hội và mới đây còn mua nhà tại Việt Nam sinh sống sau khi giải nghệ.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv park hang seo huân chương lao động hạng nhì
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo