Quảng cáo

HLV Park Hang-seo bó tay trước câu hỏi của phóng viên

Chủ nhật, 04/11/2018 18:38 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trong buổi tập cuối của ĐT Việt Nam chiều 4/11, HLV Park Hang Seo dành tới 20 phút để trả lời phỏng vấn với truyền thông. Và đã xuất hiện nhiều câu chuyện "hay ho" trong cuộc trao đổi này.

VIDEO: HLV Park Hang-seo tiết lộ danh tính 2 cầu thủ thay vị trí của Văn Thanh

Sau khi chốt danh sách 23 cầu thủ vào đêm ngày 3/11, HLV Park Hang Seo cho các cầu thủ tập buổi cuối trước khi lên đường sang Lào chuẩn bị cho ngày ra quân tại AFF Cup.

Như thường lệ, truyền thông sẽ phỏng vấn với thành viên ĐT Việt Nam trước buổi tập. Và người được chọn hôm nay HLV là Park Hang Seo, người nắm nhiều thông tin nhất trong nội tình đội tuyển.

Ông Park vẫn khá thoải mái với các phóng viên khi trả lời đầy đủ và chi tiết các câu hỏi được đưa ra, nhưng trong số các câu hỏi ấy ngày hôm nay có một câu khiến HLV Park chần chừ và từ chối trả lời.

"Chỉ tiêu giao cho ông là vào đến trận chung kết, nhưng với NHM, đó phải là chức vô địch. Vậy ông đánh giá Việt Nam có bao nhiêu phần trăm cơ hội vô địch?" Phóng viên hỏi.

Sau khi nghe lại sự truyền đạt từ trợ lý ngôn ngữ Phan Duy Tuấn, ông Park chỉ mỉm cười rồi quay đầu nhìn xung quanh. Sau một thoáng chần chừ, ông chỉ nói ngắn gọn bằng tiếng Anh 'next' (câu hỏi khác đi).

Có thể thấy ông Park đang rất áp lực về thành tích của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018. Chính trợ lý Lee Young Jin mới đây khi trả lời phỏng vấn cũng tiết lộ về điều này: "Dường như ở Việt Nam, các huấn luyện viên (HLV) phải giúp đội bóng thắng mọi trận đấu. Nếu thua, ngay lập tức HLV sẽ bị chỉ trích.

Thậm chí, nếu không đạt được kỳ vọng, bạn nên chuẩn bị tinh thần ra đi. Thế nên, nếu chúng tôi có cười thì thực sự trong lòng cũng đang lo lắng, vì chịu khá nhiều áp lực. Chúng tôi đã thành công với các đội trẻ nhưng bây giờ là đội tuyển quốc gia (ĐTQG). AFF Cup là sân chơi khác, nơi dành cho các đội lớn.

Chúng tôi cũng đã đi khắp sân cỏ cả nước để tìm ra những cá nhân xuất sắc nhất cho ĐTQG dự AFF Cup lần này. Không giống như đội U23, tuyển Việt Nam chất lượng chuyên môn không phải quá tốt. Đó là điều mà HLV Park Hang-seo lo lắng", vị cựu trợ lý này chia sẻ.

Theo đúng chu kỳ 10 năm, ĐT Việt Nam lại sản sinh ra một thế hệ cầu thủ tài năng và năm 2018 không phải ngoại lệ khi hầu hết các cầu thủ trong thành phần ĐT thuộc lứa cầu thủ U23 đã làm nên kỳ tích. Nhưng khoảng cách giữa giải trẻ và ĐTQG là câu chuyện hoàn toàn khác nhưng sự kỳ vọng của NHM thì ngày một lớn hơn. Vì vậy áp lực với HLV Park Hang Seo và các trợ lý là điều khó tránh khỏi.

Kết thúc buổi phỏng vấn, ông Park tiết lộ rằng ngoài Trọng Hoàng, ông cũng đã chấm Phan Văn Đức ở vị trí hậu vệ phải thay Văn Thanh. Đây thực sự là bất ngờ mà ông thầy người Hàn Quốc mang lại. Chắc chắn màn trình diễn ở AFF Cup sắp tới sẽ là lời giải đáp và khẳng định sự đúng đắn trong cách "điều binh" của HLV Park Hang Seo.

>>Danh sách chính thức ĐT Việt Nam tại AFF Cup

>>Link xem các trận đấu ở AFF Cup 2018 sẽ được Thethao247.vn cung cấp đầy đủ đến quý độc giả, mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng