Quảng cáo

HLV Heerenveen đã tìm ra vị trí tốt nhất cho Văn Hậu?

Thứ ba, 11/02/2020 07:57 AM (GMT+7)
A A+

Ở trận đấu mới nhất với Jong Go Ahead Eagles, Văn Hậu tiếp tục được thử nghiệm trong vai trò của một trung vệ.

VIDEO: Văn Hậu bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trong vòng 16m50 (FR12RL, Zing)

Văn Hậu tiếp tục chơi trọn vẹn 90 phút trong trận đấu mới nhất của Jong Heerenveen ở giải đấu dự bị của các CLB Hà Lan. Anh không khiến BHL đội bóng thất vọng khi thi đấu vững vàng giúp đội nhà bảo toàn mành lưới trước Jong Go Ahead Eagles.

Ở trận này, Văn Hậu được bố trí đá trung vệ bên cạnh Bo De Bruijn. Hành lang trái giao cho Lucas Woudenberg, cầu thủ từng là trụ cột của đội một SC Heerenveen. Dù phải đối mặt với các cầu thủ cao to và thể hình lý tưởng bên phía đối phương, Văn Hậu không hề nao núng. Các pha xử lý của anh thể hiện sự bình tĩnh và bản lĩnh vững vàng.

Khả năng đưa ra quyết định của Văn Hậu cũng rất hợp lý nên đã ngăn chặn không ít các cú sút từ chân đối phương. Không chỉ xuất sắc trong phòng ngự, Văn Hậu còn ổn định ở khả năng triển khai bóng. Anh nhận nhiều bóng ở tuyến dưới và trở thành chân điều phối mở ra ý tưởng tấn công cho đội.

Khả năng chuyền ngắn, chuyền dài của Văn Hậu cũng đều rất ấn tượng. Đây cũng là điểm mạnh của hậu vệ này khi thi đấu cho Hà Nội cũng như ĐT Việt Nam. Dù là lần đầu đá trung vệ ở Heerenveen nhưng vị trí này không mới với cầu thủ quê Thái Bình.

Anh từng thường xuyên chơi trung tâm hàng thủ nhờ thể hình tốt và khả năng chuyền bóng đa dạng. Ở mùa giải này, Văn Hậu chưa có nhiều cơ hội ra sân ở đội một nhưng thi đấu khá nhiều trong màu áo đội dự bị. Điều này sẽ giúp Văn Hậu duy trì cảm giác bóng.

Và quan trọng hơn nếu Văn Hậu cứ thể hiện tốt ở vai trò của một trung vệ, khả năng cao HLV Jansen sẽ chấm anh cho một suất trong đội một. Vị trí này sẽ khai thác tối đa những điểm mạnh của Văn Hậu. Và trận đấu ở cúp Quốc gia Hà Lan cuối tuần này sẽ là câu trả lời cho thử nghiệm trên.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Heerenveen Văn Hậu Hà Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT