Quảng cáo

HLV Graechen chỉ ra thiếu vắng khiến U19 HAGL thất bại trước PVF

Chủ nhật, 28/06/2020 20:25 PM (GMT+7)
A A+

Sau trận đấu, HLV Graechen ca ngợi những nỗ lực của các học trò và đồng thời không quên chia sẻ lý do dẫn tới thất bại này.

Thầy trò HLV Graechen bước vào trận chung kết với PVF sau hành trình đầy thuyết phục ở VCK U19 Quốc gia năm nay. Tuy nhiên họ đã không thể làm nên bất ngờ trước đối thủ vượt trội về cả thể hình và sức mạnh.

Việc để thua từ khá sớm khiến HAGL buộc phải dồn lên tấn công và đẩy thế trận theo ý muốn của PVF, bàn thắng thứ hai đến như một điều tất yếu. Phát biểu sau trận, HLV Graechen chia sẻ:

"Trước khi trận đấu bắt đầu, tôi đã lường trước khó khăn nếu để PVF dẫn trước. Thế nhưng điều đó đã xảy ra, nó nằm ngoài dự tính của tôi. Hơn nữa đội bóng lại để thua quá sớm trong 15 phút đầu trận.

Lý do đơn giản bởi trong 3 trận đấu của PVF ở vòng bảng, mỗi khi có bàn dẫn trước là PVF chủ động chơi co cụm. Tôi buộc phải yêu cầu các học trò dâng lên tấn công và đó là cơ hội để PVF khai thác khoảng trống với lối đá phòng ngự phản công. Bàn thua thứ hai là hệ quả cho việc không tìm được bàn san hòa".

Ở trận này, HAGL I không có đội hình hoàn hảo nhất. 3 trụ cột Thanh Khôi, Văn Đan và Quốc Việt không thể thi đấu.

"Sự vắng mặt của Thanh Khôi và Văn Đan khiến lối chơi và sức mạnh của đội giảm đi đáng kể. Tôi không chê những cầu thủ thay thế, họ đã chơi tốt. Đây là một phần của bóng đá và đôi khi bạn không thể có những quân bài tốt nhất trong tay ở trận quan trọng nhất giải".

HLV Graechen dành lời khen cho các học trò khi đã chơi chỉ động, tự tin cầm bóng. Chỉ có đáng tiếc duy nhất là các cầu thủ không thể tìm được bàn thắng.

"Tôi có chút tiếc nuối nhưng bóng đá là vậy. Bạn chuẩn bị cả năm trời nhưng trận đấu đôi khi chỉ giải quyết bằng một vài tình huống".

"Tôi cũng xin gửi lời chúc đến HLV ngoại của U19 PVF. Ông ấy đã áp dụng chiến thuật phù hợp, điều ông ấy làm rất tốt cho bóng đá Việt Nam. Xin chúc mừng chiến thắng của U19 PVF", HLV Graechen gửi lơi chúc tới đối thủ.

>>Xem thêm: HLV Troussier thất vọng vì trình độ chuyên môn ở giải U19 QG

Highlights U19 HAGL I vs U19 PVF (nguồn: VTV)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv graechen u19 hagl u19 pvf
Xem thêm
TIN NỔI BẬT