Quảng cáo

Thất bại trước PVF, U19 HAGL vẫn gieo hy vọng về tương lai tươi sáng

Chủ nhật, 28/06/2020 19:01 PM (GMT+7)
A A+

U19 PVF là đội giành chiến thắng ở trận chung kết U19 QG 2020 nhờ công của Hoàng Huy và Trung Hiếu.

Trận chung kết U19 Quốc gia 2020 chưa khi nào tạo sức hút lớn như giải năm nay. Hai cái tên U19 HAGL I và U19 PVF đã chứng minh thực lực vượt trội so với phần còn lại của giải đấu. Một điều đáng tiếc là HAGL I mất 3 trụ cột là Thanh Khôi, Văn Đan (thẻ phạt) và Quốc Việt (chấn thương).

Điều này đã ảnh hưởng không ít đến lối chơi của đoàn quân HLV Graechen. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, ông thầy người Pháp vẫn yêu cầu các học trò chơi tấn công theo đúng bản sắc của lò HAGL-JMG.

Tuy nhiên sự thiếu vắng của đội trưởng Thanh Khôi khiến hàng thủ HAGL mất đi người chỉ huy thực thụ. Trong một pha đá phạt góc tưởng chừng như không quá nguy hiểm ở phút thứ 13, ba cầu thủ HAGL I không theo kèm người để Hoàng Huy không chế bóng đơn giản dứt điểm tung nóc lưới thủ môn Bảo Duy.

Có bàn thắng sớm, đội chủ nhà dễ dàng triển khai lối chơi theo ý muốn. Họ lùi đội hình xuống thấp, sử dụng sự áp đảo về thể hình và thể lực để ngăn chặn các đợt tấn công của HAGL. Do thua thiệt về tuổi tác nên hầu như các cầu thủ HAGL có sự chênh lệch thể hình lớn với đối thủ.

Kiểm soát bóng tốt nhưng HAGL I gặp khó trong các pha tăng tốc hay va tì đè vì yếu thế hơn. Trong khi PVF chủ trương đá phản công với mũi nhọn cao lớn Nguyên Hoàng phía trên. Rất nhiều cơ hội được tạo ra nhưng rất tiếc đội chủ nhà không thể nhân đôi cách biệt.

Bước sang hiệp hai thế trận không có nhiều thay đổi. HAGL I gặp bế tắc trong việc triển khai tấn công. Bức tường mà PVF dựng lên đã ngăn cản hoàn toàn các đợt tổ chức tấn công. Không những thế, PVF phản công sắc lẹm.

Phút 64, Lý Trung Hiếu vừa tung vào sân đã di chuyển thông minh nhận đường chuyền của Huỳnh Công Đến dứt điểm hạ gục Bảo Duy. Dù trận đấu còn 30 phút nhưng HAGL I không thể tạo ra đột biến.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-0 cho PVF. Thành quả xứng đáng cho những nỗ lực đầu tư của Trung tâm nổi tiếng này. Còn các cầu thủ HAGL I, họ không cần quá buồn lòng. Với nhiều cầu thủ nhỏ tuổi hơn so với lứa U19 của đối thủ, việc thua thiệt về thể hình là điều không thể tránh khỏi.

Đội bóng này còn sở hữu nhiều nhân tố tài năng như Vĩnh Nguyên, Du Học hay Quốc Cường. Tương lai tươi sáng về một lứa cầu thủ kế cận đàn anh Công Phượng, Tuấn Anh là rất khả thi.

Highlights U19 HAGL I vs U19 PVF (nguồn: VTV)

*Diễn biến chính:

-Hết giờ!!! Như vậy là PVF đã trở thành nhà vô địch U19 Quốc gia 2020.

-80': Thẻ vàng

Vĩnh Nguyên buộc phải phạm lỗi với cầu thủ tấn công bên phía PVF. Đội khách đang tỏ rõ sự ức chế khi không thể ngăn cản PVF.

-64': VÀOOO

nguồn: VTV

Lý Trung Hiếu vừa vào sân đã lập công cho PVF. Pha di chuyển quá hay nhận đường chuyền của Huỳnh Công Đến.

-63': Rất khó chịu

Nguyên Hoàng thể hiện sở trường cài đè để vượt qua hậu vệ HAGL trước khi chuyền bóng cho Công Đến dứt điểm. Rất tiếc cầu thủ số 8 không tận dụng được.

-60': Bế tắc

HAGL I kiểm soát bóng tốt hơn nhưng không tạo ra hiệu quả trước bức tường hàng phòng ngự mà PVF dựng nên.

-51': Không vào

Văn Trung tạt bóng chính xác cho Nguyên Hoàng đánh đầu dội xà ngang HAGL I, rõ ràng khả năng kèm người của các học trò HLV Graechen đang gặp vấn đề.

-47': Thót tim

PVF liên tục sử dụng bóng bổng khiến hàng thủ HAGL I chao đảo.

-Hiệp một khép lại với lợi thế nghiêng về PVF. Bàn thắng thuộc về Hoàng Huy. Trong hiệp đấu đầu tiên, U19 HAGL I là đội kiểm soát bóng nhiều hơn, tuy nhiên thể hình nhỏ khiến họ thua thiệt trong các pha bứt tốc và tranh chấp.

-40': Khá nguy hiểm

Cú sút phạt lại là của Vĩnh Nguyên, cầu thủ có cái chân trái khéo léo này quyết tâm lập một siêu phẩm vào lưới PVF.

-29': Quá tệ

Pha phản công 3 đánh 2 của PVF nhưng Nguyên Hoàng lại không thể đánh bại thủ môn Bảo Duy.

-26': Không chính xác

Vĩnh Nguyên sút phạt quá cao. Thiếu Thanh Khôi, U19 HAGL I đang thiếu đi một phương án cho các tình huống cố định.

-20': Rất đáng tiếc

Xuân Bắc chọc khe hơi mạnh so với đà băng xuống của Nguyên Hoàng.

-13': VÀOOO

nguồn: VTV

Hoàng Huy nhận bóng ở tư thế không ai kèm trong vòng cấm, một pha bóng đáng trách với hàng thủ HAGL I

-8': Nguy hiểm

Pha sút phạt rất khó chịu, bóng đi vòng qua khung thành PVF và suýt chút nữa Việt Hoàng đánh đầu trúng bóng.

-2': Cú sút đầu tiên

Nguyên Hoàng sút bóng từ cánh trái nhưng cú sút hơi thiếu lực.

-Trận đấu bắt đầu!!!

*Đội hình chính thức:

-U19 HAGL IBảo Duy (25), Việt Hoàng (20), Nhật Minh (27), Tuấn Vũ (22), Du Học (33), Vĩnh Nguyên (6), Quốc Cường (19), Nhĩ Khang (16), Duy Tâm (9), Thanh Long (18), Tùng Anh (17)

-U19 PVFLâm Hào (30), Minh Đoàn (3), Hoàng Phúc (4), Quang Trường (13), Tiến Đỉnh (21), Hoàng Huy (18), Công Đến (8), Văn Chung (5), Xuân Bắc (14), Văn Toàn (29), Nguyên Hoàng (9)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trực tiếp U19 HAGL I vs U19 PVF link xem U19 HAGL I vs U19 PVF kết quả U19 HAGL I vs U19 PVF VCK U19 Quốc gia 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT