Quảng cáo

HLV Anh: 'ĐTVN không nên trao cơ hội cho cầu thủ nhập tịch'

Thứ ba, 14/05/2019 20:01 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Steve Darby có những nhận xét khá đa chiều về câu chuyện cầu thủ Việt kiều. Trong đó ông cho biết cần nghiên cứu kỹ phương án này.

Màn trình diễn của Filip Nguyễn ở giải CH Séc

HLV Park Hang Seo đang tìm kiếm những cầu thủ Việt kiều tài năng nhằm phục vụ ĐTQG ở các giải đấu sắp tới như vòng loại World Cup 2022. Câu chuyện này đang khiến dư luận xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều.

Chia sẻ với Zing, HLV Steve Darby không đặt quá nhiều niềm tin vào cầu thủ Việt kiều, đặc biệt là từ những kinh nghiệm ông đã trải qua trong quá trình huấn luyện nhiều năm sự nghiệp.

"Gọi cầu thủ Việt kiều lên tuyển còn tùy định nghĩa thế nào là Việt kiều. Các cầu thủ có bố mẹ là người Việt Nam thì họ xứng đáng được gọi lên tuyển. Còn các cầu thủ nhập tịch, tôi không nghĩ ĐT Việt Nam nên trao cơ hội cho họ."

Các cầu thủ Việt kiều đến từ một nền văn hóa khác, một môi trường hoàn toàn khác. Vì vậy sự hòa nhập là điều mà ông Darby lưu ý. Không chỉ bản thân các cầu thủ Việt kiều, yếu tố khách quan đến từ các đồng đội cũng quyết định sự hòa nhập ấy.

"Những thành viên trong CLB coi nhau như những người bạn và đồng đội. Tuy nhiên họ lại không thích sự có mặt của cầu thủ Việt kiều cho lắm ở trên đội tuyển. Được đá cho đội tuyển là một vinh dự. Nhưng bao nhiêu cầu thủ có thể tận hiến với quốc gia họ thi đấu?", HLV người Anh tự đặt câu hỏi.

Nhìn thành công của Singapore trước đây tại AFF Cup, NHM có thể đặt niềm tin vào các cầu thủ nhập tịch. Thế nhưng hệ quả của nó là Singapore lệ thuộc vào nguồn cầu thủ nhập tịch. Họ đã "quên" đi công tác đào tạo trẻ của mình và trong 3 kỳ AFF Cup gần nhất, Singapore không qua nổi vòng bảng.

HLV Steve Darby cho rằng Việt Nam nên tiếp tục đường hướng phát triển như hiện tại, bởi điều đó làm nên thành công của bóng đá Việt Nam thời gian vừa qua.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt kiều HLV Steve Darby ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT