Quảng cáo

Báo Thái: Văn Thanh trở lại, Việt Nam như 'hổ mọc thêm cánh'

Thứ ba, 14/05/2019 21:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Truyền thông Thái Lan đánh giá cao sự trở lại của Vũ Văn Thanh trong màu áo ĐT Việt Nam tại King's Cup 2019.

Trước trận đại chiến bóng đá Đông Nam Á giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan tại giải giao hữu King's Cup 2019, truyền thông xứ chùa Vàng tỏ ra lo lắng về sự trở lại rất ấn tượng của ngôi sao bóng đá Việt Nam Vũ Văn Thanh.

Truyền thông Thái Lan viết: "King's Cup 2019 là giải đấu đánh dấu sự trở lại của Vũ Văn Thanh trong màu áo ĐT Việt Nam sau thời gian dài điều trị chấn thương. Trước khi hội quân với 'Rồng vàng' Văn Thanh đã tỏa sáng rực rỡ trong chiến thắng 3-0 của HAGL trước Viettel.

Cầu thủ của HAGL đã có thời gian dài làm việc với HLV Park tại U23 Châu Á 2018 và Asiad 2018, nên ông ấy hiểu được tầm quan trọng của số 17. Văn Thanh là hậu vệ cánh phải tốt nhất trong tay HLV Park Hang Seo ở giải đấu sắp tới. Sự trở lại của Văn Thanh sẽ khiến ĐT Việt Nam mạnh lên rất nhiều, và giúp họ tự tin đánh bại ĐT Thái Lan tại giải King's Cup 2019".

Vũ Văn Thanh đã được HLV Lee Tae Hoon sử dụng trong suốt 45 phút hiệp 2 trận đấu gặp Viettel. Ban đầu, cầu thủ mang số 17 được xếp đá ở vị trí tiền vệ trái có xu hướng dâng cao tấn công. Anh liên tiếp uy hiếp cầu môn của đối thủ bằng những cú sút xa, một trong những tình huống như vậy đã giúp HAGL có bàn mở tỉ số.

Những phút cuối trận, Văn Thanh trở lại đá ở vị trí hậu vệ cánh phải nhằm tăng cường khả năng phòng ngự cho đội bóng phố Núi. Được đá đúng sở trường, cầu thủ gốc Hải Dương đã thi đấu chắc chắn và khóa chặt mũi nhọn Vũ Minh Tuấn của Viettel. Màn trình diễn 'công thủ toàn diện' của Văn Thanh đã gây ấn tượng với trợ lý Lee Young Jin - cánh tay phải của HLV Park Hang Seo.

Điều này giúp Văn Thanh chắc suất được triệu tập lên ĐT Việt Nam dự King's Cup 2019. Sự trở lại rất xuất sắc của anh là tin rất vui với HLV Park Hang Seo. Bởi nhà cầm quân người Hàn Quốc muốn Văn Thanh sớm tái xuất ở ĐT Việt Nam, nhằm ăn khớp với bộ khung chính trước vòng loại World Cup 2022.

Danh sách chính thức ĐT Việt Nam sẽ được nhà cầm quân người Hàn Quốc công bố vào cuối tháng 5. Toàn bộ các cầu thủ và thành phần BHL sẽ hội quân vào ngày 1/6 và di chuyển sang Buriram để chuẩn bị cho trận đấu gặp ĐT Thái Lan vào ngày 5/6.

Lịch thi đấu King's Cup 2019 của ĐT Việt Nam

Đội hình mạnh nhất Việt Nam đủ sức hạ gục Thái Lan tại King's Cup 2019

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Văn Thanh King Cup 2019 ĐT Việt Nam Báo Thái Lan Việt Nam vs Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT