Quảng cáo

HLV Park có thể thân chinh sang châu Âu 'xem giò' các cầu thủ Việt kiều

Thứ tư, 24/04/2019 13:18 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tổng thư kí VFF ông Lê Hoài Anh tiết lộ kế hoạch sắp tới của HLV Park Hang-seo trong việc quyết định sử dụng cầu thủ Việt kiều tại đội tuyển Quốc gia Việt Nam.

Bóng đá Việt Nam ngoài sức mạnh đến từ cầu thủ trong nước cũng đang có nguồn cầu thủ Việt kiều khá dồi dào. Nếu biết cách tận dụng, các đội tuyển của chúng ta sẽ được hưởng lợi rất nhiều, nhất là khi đối đầu với các đội tuyển mạnh của châu Á tại các giải đấu quan trọng sắp tới.

Sau thành công liên tiếp của đội tuyển Việt Nam dưới thời ông Park Hang-seo, có nhiều cầu thủ Việt kiều đang thi đấu tại châu Âu ngỏ ý muốn trở về góp sức cho đội tuyển. Bài toán đặt ra cho Liên đoàn Bóng đá VN là làm cách nào để chọn ra những cầu thủ phù hợp và tạo điều kiện giúp họ trở về nước, cống hiến tài năng.

>>> Cầu thủ Việt kiều Séc: 'Tôi muốn đá tốt ở châu Âu trước đã, về V.League để sau'

park hang seo xem gio cau thu viet kieu chau au

Tại cuộc họp báo trao đổi thông tin với báo chí sáng nay (24/4) tại trụ sở VFF, Tổng thư kí Lê Hoài Anh chia sẻ:

"Thời gian qua, chúng tôi cũng nắm được thông tin đại diện của các CLB ở châu Âu có bày tỏ ý muốn có được sự phục vụ của một số tuyển thủ Việt Nam, cũng như việc một số cầu thủ Việt kiều ngỏ ý muốn góp sức cống hiến, phục vụ đội tuyển Quốc gia. Bản thân chúng tôi cũng đang lên kế hoạch để làm điều này. Có thể đích thân HLV trưởng và các trợ lý sẽ trực tiếp có mặt tại các trận đấu của các cầu thủ đó để đánh giá năng lực, qua đó đưa ra quyết định có đưa họ về hay không."

Dẫu biết rằng cả những người làm bóng đá lẫn người hâm mộ cả nước đều mong mỏi về một đội tuyển Quốc gia mạnh mẽ, có sử dụng những nhân tố chất lượng cả trong và ngoài nước, thế nhưng thách thức đặt ra cho việc này là không hề đơn giản. Lấy ví dụ đơn giản như việc một số cầu thủ còn gặp khó khăn trong việc giao tiếp bằng tiếng Việt, chưa kể Việt Nam trước nay chưa từng có một Ban chuyên môn trong việc thẩm định chất lượng cầu thủ Việt kiều.

alexander dang

Về vấn đề này, ông Lê Hoài Anh tiếp tục chia sẻ: "Chúng ta cũng cần lưu ý rằng các cầu thủ này cần thơi gian để thích ứng, làm quen với bóng đá Việt Nam. Chưa kể bản thân những người đại diện, người giới thiệu các cầu thủ Việt kiều còn chưa biết rõ được rằng, những cầu thủ chơi bóng ở môi trường châu Âu có thực sự phù hợp với lối đá của đội tuyển Việt Nam hay không. Chính vì thế chúng tôi mới phải lên kế hoạch để chọn lọc, sàng lọc những cái tên phù hợp."

"Một trong những điều cần lưu ý để các cầu thủ đó được thi đấu cho đội tuyển, đó là họ phải mang quốc tịch Việt Nam thì mới có thể đại diện cho đội tuyển được. Điều thứ hai là họ phải chưa từng thi đấu cho các cấp độ đội tuyển trẻ của quốc gia khác. Đây là vấn đề hết sức nhạy cảm, không hề đơn giản."

>>> Mạc Hồng Quân: 'Nếu đá tốt, tôi tin mình sẽ trở lại đội tuyển Quốc gia'

Hiện tại, đang có khoảng 3 cái tên tiềm năng đang thi đấu ở các giải VĐQG châu Âu đầy hứa hẹn mà HLV Park có thể nghiên cứu triệu tập lên ĐTVN, đó là tiền đạo Alexander Đặng (thi đấu tại Na Uy), hậu vệ Jason Quang Vinh Pendant (thi đấu ở Ligue 2) và thủ môn Filip Nguyễn (thi đấu tại Séc).

Cũng cần lưu ý thêm rằng đây không phải lần đầu tiên BĐVN đưa các cầu thủ Việt kiều về. Giai đoạn 2013-2015, các cầu thủ Việt kiều như Mạc Hồng Quân hay Michael Nguyễn cùng từng được triệu tập lên tuyển nhưng không thực sự thành công.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cầu thủ việt kiều đội tuyển việt nam park hang seo vff alexander đặng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo