Quảng cáo

Hà Tĩnh vs TP HCM: Bài toán khó mang tên Công Phượng

Thứ sáu, 17/07/2020 12:00 PM (GMT+7)
A A+

Thầy trò Phạm Minh Đức sẽ rất đau đầu khi phải tìm lời giải cho bài toán khó mang tên TP HCM, với nghiệm ẩn Công Phượng.

Vòng 10 V-League 2020: HL Hà Tĩnh vs TP HCM

Thời gian: 18h00 ngày 17/7

Địa điểm: SVĐ Hà Tĩnh

TP HCM sẽ tiếp tục làm khách khi viếng thăm sân nhà của CLB HL Hà Tĩnh. Nhìn vào BXH V-League là tình cảnh trái ngược của hai đội. TP HCM đang bay cao với dàn sao thiện chiến trong tay, ở đó Công Phượng đang dần tìm lại bản băng sát thủ khi liên tiếp ghi bàn ở những vòng đấu gần đây.

Sau trận đấu giữa Than Quảng Ninh và TP HCM trên sân Uông Bí, HLV Phan Thanh Hùng phải thốt lên: "Công Phượng là cầu thủ đặc biệt, luôn biết cách tạo ra sự khác biệt. Nếu không theo mà để hổng ra một chút thôi là rất mệt. Thực ra hôm nay hậu vệ của tôi phong tỏa Công Phượng tốt khiến cậu ấy lùi xa vòng cấm. Nếu không kèm Công Phượng tốt thế, chúng tôi còn vất vả hơn".

Bất cứ đội bóng nào khi đối mặt với TP HCM cũng phải dè chừng Công Phượng, từ khi bước vào đời sống hôn nhân, Công Phượng tìm thấy sự ổn định và tập trung cao độ. Có gia đình là động lực và điểm tựa, Công Phượng chơi bằng tất cả khả năng để rồi thành quả là những bàn thắng, kiến tạo đến liên tiếp.

Nhưng TP HCM đâu chỉ có Công Phượng. Amido Balde, Phi Sơn, Xuân Nam, Huy Toàn,... tất cả đều là những điểm nổ lợi hại mà HLV Chung Hae Seong có trong tay.

Với chủ nhà HL Hà Tĩnh, HLV Phạm Minh Đức đã thể hiện cá tính của mình vào đội bóng. Đội bóng này lì lợm, không bao giờ khuất trước bất cứ đối thủ nào. Điểm mạnh của HL Hà Tĩnh là khả năng đọc vị trận đấu và phá lối chơi đối thủ, điều khá tương đồng với Sài Gòn khi HLV Vũ Tiến Thành từng nhận xét rất ngại đối thủ như kiểu HL Hà Tĩnh vì cùng lối chơi.

Cách đây ít vòng, Sài Gòn đã đánh bại TP HCM trong trận cầu căng thẳng. Kết quả đó phần nào tạo chút niềm tin cho NHM HL Hà Tĩnh, nhưng vấn đề của HL Hà Tĩnh là yếu tố con người. Các cầu thủ của đội bóng này còn quá trẻ, quá non kinh nghiệm khi đây mới là năm đầu tiên lên chơi V-League.

Với đội hình có quá nhiều ngôi sao như TP HCM, HL Hà Tĩnh sẽ rất khó để ngăn chặn các điểm nổ đó. Sự ranh mãnh, khôn ngoan cùng năng lực vượt trội của cầu thủ TP HCM khiến HLV Phạm Minh Đức đau đầu với các phương án chống đỡ. Đặc biệt hàng thủ HLHT rất khó khăn trong việc hóa giải các tình huống đánh đầu. Rất nhiều trận ở mùa này, thủ môn Quang Tuấn bất lực vì các bàn thắng đến từ trên không, mà đây lại là lợi thế của TP HCM với chân sút Amido Balde. Trái ngược với đôi chân có phần vụng về, Amido Balde cực mạnh trong không chiến. Sẽ là một ngày vất vả nữa với hàng thủ nhỏ con của HLV Phạm Minh Đức.

Dù được chơi trên sân nhà, cơ hội giữ điểm của HL Hà Tĩnh là không nhiều. TP HCM đang quyết tâm bám đuổi người hàng xóm Sài Gòn cho ngôi đầu cộng thêm phong độ cao của các trụ cột, 3 điểm là nhiệm vụ khả thi.

Dự đoán: HL Hà Tĩnh 0-2 TP HCM

Đội hình dự kiến:

-HL Hà Tĩnh: Quang Tuấn - Văn Minh, Janclesio, Hoàng Lâm, Hữu Quý, Văn Vĩ - Trung Học, Hoàng Anh - Tuấn Hải, Mansaray, Bruno

-TP HCM: Thanh Thắng - Sầm Ngọc Đức, Hữu Tuấn, Diakite, Công Thành - Seo Yong Duk, Văn Thuận - Công Phượng, Phi Sơn, Văn Thành - Amido Balde

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HL Hà Tĩnh vs TP HCM HLV Hà Tĩnh TP HCM V-League 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT