Quảng cáo

HLV H.A. Tuấn: 'HLV Incheon bị ép phải mua Công Phượng'

Thứ năm, 16/07/2020 06:00 AM (GMT+7)
A A+

Trong cuộc trao đổi mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tiết lộ một sự thật thú vị về vụ chuyển nhượng Công Phượng sang Incheon United.

Mùa giải 2019, Công Phượng bất ngờ chuyển sang khoác áo Incheon United theo dạng cho mượn. Dù được tạo điều kiện ra sân tương đối nhiều nhưng cầu thủ người Nghệ An không để lại nhiều dấu ấn và phải sớm kết thúc hợp đồng để chuyển tới Sint-Truiden.

HLV khi ấy của Incheon là Jorn Andersen vốn là học trò của ông Jurgen Gede. Ông Gede đã có những tâm sự với HLV Hoàng Anh Tuấn về thương vụ này. Chia sẻ với VTC, HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn lại lời ông Andersen:

"Khi họ đưa cho tôi một cầu thủ (Công Phượng - PV) thì không phải người đá ở vị trí mà tôi muốn”.

"Rồi ông ấy cũng rất cố gắng để tạo cơ hội cho Công Phượng thi đấu. Nhưng việc không được đá đúng sở trường, không phù hợp với triết lý HLV thì Công Phượng không đáp ứng được, không thể hiện khả năng của mình được. Và khi đội đặt lợi ích chung của tập thể lên hàng đầu thì Công Phượng không có cơ hội", HLV Hoàng Anh Tuấn nói tiếp.

HLV Hoàng Anh Tuấn nhận xét rằng vấn đề không nằm ở chuyên môn Công Phượng mà sự phù hợp về triết lý. Incheon đánh giá cao Công Phượng nhưng anh lại không hợp với chiến thuật của HLV Andersen.

Tương tự là trường hợp của Văn Quyết khi cầu thủ này thi đấu rất xuất sắc mùa trước nhưng không được HLV Park Hang Seo sử dụng.

Công Phượng và Văn Quyết là ví dụ điển hình mà ông Hoàng Anh Tuấn đưa ra để giải thích cho việc Văn Hậu phải dự bị ở Heerenveen.

"Nói như vậy để nói về Văn Hậu. Chuyên môn chưa phải là tất cả trong câu chuyện này. Nó còn phụ thuộc vào vấn đề triết lý và cách sử dụng cầu thủ của HLV tại Heerenveen".

"Về chuyên môn, đặc biệt là ở vị trí hậu vệ trái thì ở Việt Nam không có người thứ 2 như Văn Hậu. Nhưng nếu đội đang thiếu tiền đạo mà lại lấy Văn Hậu về thì biết sử dụng ra sao?".

>>Xem thêm: Cựu HLV ĐT Nhật Bản: 'Người châu Âu có định kiến với Văn Hậu'

Màn trình diễn của Công Phượng trong trận đá chính đầu tiên cho Incheon

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv hoàng anh tuấn công phượng văn hậu heerenveen incheon united
Xem thêm
TIN NỔI BẬT