Quảng cáo

Chủ tịch Sarajevo: 'Văn Hậu nên sang Bồ Đào Nha hoặc Bosnia'

Thứ ba, 14/07/2020 09:06 AM (GMT+7)
A A+

Ông Nguyễn Hoài Nam, chủ tịch CLB FK Sarajevo cho rằng Văn Hậu và các cầu thủ Việt Nam nên sang các giải đấu như Bồ Đào Nha, Hungary hay Bosnia.

Doanh nhân Nguyễn Hoài Nam cùng Quỹ Đầu tư và Phát triển Tài năng Bóng đá Việt Nam (PVF) thuộc Tập đoàn Vingroup là cổ đông lớn nhất CLB Sarajevo, đội bóng đang thi đấu ở giải VĐQG Bosnia và được quyền tham dự vòng sơ loại thứ 1 UEFA Champions League mùa giải 2019-20.

Là một người yêu bóng đá, doanh nhân Nguyễn Hoài Nam rất mong muốn phát triển bóng đá Việt Nam lên một tầm cao mới. Ông đánh giá rất cao việc các tuyển thủ được xuất ngoại thi đấu, dù họ chưa thật sự gặt hái được thành công.

Ông Nguyễn Hoài Nam, chủ tịch CLB FK Sarajevo (FKS) của Bosnia & Herzegovina chia sẻ với Báo Thanh Niên: “Nếu không đi thì không có con đường. Những chuyến xuất ngoại của Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Hậu như một bước tiến cho bóng đá VN. Chúng ta phải cảm ơn bầu Đức, bầu Hiển về điều này bởi đó là những người tiên phong.

doan van hau

Những cầu thủ xuất ngoại là những cầu thủ xuất sắc nhất trong thế hệ của họ và là những tuyển thủ quốc gia. Tuy nhiên sự chuẩn bị cần dài hơi hơn và bài bản hơn. Một cầu thủ nếu được thi đấu trên 2.000 phút/năm - tôi xin nhấn mạnh là được thi đấu chứ không phải tập luyện - trong môi trường bóng đá đỉnh cao thì đó là điều mơ ước. Rất tiếc khi các cầu thủ của ta chưa làm được điều đó”.

Ông Nguyễn Hoài Nam cho rằng Văn Hậu cùng các cầu thủ Việt Nam nên lựa chọn giải đấu ít tiếng tăm ở châu Âu như Bồ Đào Nha, Hungary hay Bosnia & Herzegovina…, trước khi nghĩ đến như Ngoại hạng Anh, La Liga (Tây Ban Nha), Serie A (Ý), Bundesliga (Đức), giải vô địch quốc gia Bỉ, Hà Lan...

“Nếu chơi tốt tại các giải đấu này thì việc chuyển tiếp sẽ thuận lợi hơn rất nhiều. Ví dụ nhiều cầu thủ chơi tại giải vô địch Bosnia & Herzegovina sau đó qua các giải nổi tiếng hơn như cầu thủ Edin Dzeko hiện đang chơi cho AS Roma (Ý), Miralem Pjanic mới về Barcelona (Tây Ban Nha), thủ môn Asmir Begovic thi đấu cho AC Milan (Ý) hay Sead Kolasinac đầu quân cho CLB Arsenal (Anh)”, ông Nguyễn Hoài Nam nói.

VIDEO: Văn Hậu toả sáng, phá lưới U22 Indonesia (Nguồn: VTC1)

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đoàn văn hậu sc heerenveen sarajevo nguyễn hoài nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT