Quảng cáo

HAGL là đội duy nhất giải mã được tân vương V-League Viettel

Thứ hai, 09/11/2020 08:09 AM (GMT+7)
A A+

Trong suốt giai đoạn 2, HAGL chính là đội bóng duy nhất chọc thủng lưới nhà tân vương của V-League 2020.

V-League 2020 đã chính thức khép lại với ngôi vương đổi chủ. Viettel lên ngôi sau chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Sài Gòn. Nói là nhọc nhưng Viettel đã lặp đi lặp lại điều này 6-7 trận ở mùa giải năm nay. Những kết quả đó cho thấy HLV Trương Việt Hoàng chủ trương xây dựng lối chơi chắc chắn bên phần sân nhà và sắc sảo trong từng pha phản công.

Họ sẽ kết liễu đối thủ chỉ bằng một sai lầm duy nhất và bảo toàn tỷ số ấy bằng mọi giá. Dấu ấn này càng thể hiện đậm rõ ở giai đoạn hai khi Viettel có quãng thời gian gần 2 tháng rèn luyện trong giai đoạn nghỉ dịch Covid lần hai.

Trong 7 trận đấu lượt về, đội bóng này có tới 5 chiến thắng với cách biệt tối thiểu và không để lọt lưới bàn nào. Còn lại là một trận hòa 0-0 với Hà Nội và trận thắng 4-1 trước HAGL. Điểm thú vị, HAGL lại là đội duy nhất ghi được bàn thắng vào lưới Viettel. Đó là pha lập công của Vũ Văn Thanh ở phút 36 trong trận đấu thuộc vòng 1 giai đoạn hai. Xuân Trường rất khôn ngoan giả sút rồi chuyền quả bóng xuống nách hàng rào chắn Viettel, và Văn Thanh chỉ chờ có thế đánh bại Nguyên Mạnh với cú sút uy lực.

Văn Thanh ăn mừng bàn thắng vào lưới Viettel (Ảnh: Thu Nga)

Còn nhớ ở trận lượt đi, HAGL cũng nã vào lưới Viettel tới 3 bàn ngay tại Hàng Đẫy. Rất tiếc trong cả hai lần đối đầu này, HAGL không thể có một lần hưởng niềm vui chiến thắng.

Dẫu sao, đội bóng phố Núi cũng có quyền tự hào khi có thể giải mã thành công hàng thủ Viettel, điều mà những hàng công khủng của V-League như Hà Nội, TP HCM hay Becamex Bình Dương phải bó tay chịu trận.

HLV HAGL: 'Trọng Sáng đã đưa ra quyết định bất lợi cho đội nhà'

Với HAGL, chiến thắng ở trận cuối trước HL Hà Tĩnh cũng giúp họ tránh khỏi thành tích toàn thua ở giai đoạn hai này. Bên cạnh đó, 3 điểm giành được giúp họ lên vị trí thứ 7 trên BXH, vị trí cao nhất trong nhiều mùa giải lại đây.

Highlights Sài Gòn 0-1 Viettel (Vòng 7 GĐ2 V-League 2020)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hagl viettel v-league 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo