Quảng cáo

Yếu tố nào đưa Viettel lên đỉnh vinh quang?

Thứ hai, 09/11/2020 07:49 AM (GMT+7)
A A+

Viettel đã chính thức lên ngôi vương và hành trình ấy là hoàn toàn xứng đáng với đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng. Việc cầm chân Hà Nội FC ở vòng 5 giai đoạn 2 chính là bước ngoặt lớn để dẫn đến thành quả ngọt ngào này.

Ở sân chơi V.League 2020, đội bóng áo lính là đội bóng sở hữu nhiều thành tích rất đáng gờm. Bên cạnh chức vô địch mùa giải năm nay thì đội bóng áo lính còn có chuỗi trận thắng cực ấn tượng. Một điều khá trùng hợp là ở trận đầu và cuối mùa giải năm nay, Viettel đều dành chiến thắng với tỉ số tối thiểu. Việc dành chiến thắng với tỉ số 1-0 như vậy đã phản ánh rõ nét lối chơi cực kỳ thực dụng của Viettel.

Từ vòng 2 giai đoạn 2 trận cuối cùng của mùa giải, Viettel thậm chí còn giữ sạch mành lưới của thủ thành Nguyên Mạnh. Sự vững chắc nơi hàng thủ đã giúp Viettel bay cao và có chức vô địch đầu tiên ở sân chơi V.League. Xuyên suốt cả hành trình V.League 2020, đội bóng áo lính trở thành đội bóng có 12 trận thắng - số trận thắng nhiều nhất ở sân chơi này. Họ sở hữu nhiều hơn Hà Nội FC 1 trận thắng.

Viettel đã từng bước đến với chức vô địch đầy xứng đáng
Viettel đã từng bước đến với chức vô địch đầy xứng đáng

Nếu như trong giai đoạn 1, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng thường xuyên bám đuổi sít sao điểm số với các đội bóng như Sài Gòn, TP HCM nhưng đến phần còn lại của mùa giải năm nay, đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng đã có màn bứt tốc cực ấn tượng. Cụ thể, từ vòng 2 giai đoạn 2, khi Sài Gòn FC thua 1-3 trước Bình Dương thì đội bóng áo lính đã tranh thủ cơ hội đó để có trọn vẹn 3 điểm trước TP.HCM. Chiến thắng này có ý nghĩa cực quan trọng khi đây là lần đầu tiên đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng chiếm giữ ngôi đầu bảng. 

Càng về cuối, Viettel càng thể hiện được bản lĩnh của mình. Ở trận đấu vòng 5 đối đầu với Hà Nội, đội bóng áo lính đã cầm chân thành công đội bóng Thủ đô. Đây là trận đấu được đánh giá là chung kết của mùa giải, có ý nghĩa quyết định cực lớn, tạo bước ngoặt đối với chủ nhân chiếc cúp vô địch. Với việc cầm chân thành công Hà Nội, đường đến chức vô địch với Viettel rộng mở hơn bao giờ hết.

Trọng Đại: 'Viettel đã khao khát chức vô địch này lâu lắm rồi'

Đến vòng đấu cuối cùng, Viettel đã thi đấu đầy kiên cường và giành chiến thắng 1-0 trước đối thủ. Trong khi, ở trận đấu cùng giờ Hà Nội vẫn đánh bại Than Quảng Ninh với tỉ số đậm đà. Tuy nhiên, Viettel đã kết liễu tham vọng vô địch của Hà Nội bằng chiến thắng 1-0 đầy kiêu hãnh. Đây cũng là lần đầu tiên HLV Trương Việt Hoàng, tiền vệ Minh Tuấn, Hoàng Đức, trung vệ Ngọc Hải, Tiến Dũng được nâng cao chiếc cúp vô địch ở sân chơi bóng đá chuyên nghiệp cao nhất Việt Nam.

Video: Trọn vẹn khoảnh khắc lịch sử khi Viettel nâng cao chiếc cúp vô địch (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Viettel FC V.League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT