Quảng cáo

Duy Mạnh: 'Dù có dính chấn thương, tôi vẫn làm lại tình huống ấy'

Thứ hai, 20/04/2020 11:59 AM (GMT+7)
A A+

Duy Mạnh khẳng định anh không cảm thấy hối tiếc về pha bóng dẫn đến chấn thương của mình.

Tình huống va chạm của Duy Mạnh - nguồn: VTV

Duy Mạnh phải nghỉ thi đấu dài hạn do dính chấn thương dây chằng. Đó là tình huống mà anh đã phá bóng mạnh ra biên và tiếp đất sai tư thế dẫn đến hệ quả đáng tiếc.

Xem lại băng hình, nhiều người nói rằng Duy Mạnh chỉ cần chích bóng nhẹ nhàng ra biên thì đã không có chấn thượng nặng như thế. Duy Mạnh cũng suy nghĩ rất nhiều về điều đó nhưng anh không hề hối tiếc:

"Nếu cho tôi lựa chọn lần nữa, tôi vẫn sẽ phá quả bóng ấy lên thật xa", Duy Mạnh chia sẻ với VnExpress.

Giải thích vì điều ấy, Duy Mạnh nói: "Trong bóng đá, chúng ta không bao giờ biết được chuyện gì sẽ xảy ra. Có những pha va chạm mạnh hơn gấp trăm lần, tôi vẫn không chấn thương. Nhưng chỉ với một cú phá bóng ngỡ như bình thường, tôi lại bị đứt dây chằng. Bóng đá đẹp, tàn nhẫn và thú vị chính bởi những chuyện không thể ngờ đến. Và vì không thể đoán trước điều gì sẽ xảy ra, chúng tôi chỉ có duy nhất một thái độ khi bước vào sân: Hết mình."

Từng là một tiền vệ, sau đó được chuyển xuống chơi trung vệ, Duy Mạnh hiểu được sự cẩn trọng khi chơi ở vị trí này. Trung vệ phải luôn đặt sự an toàn lên trên hết nên phải quyết đoán. Chỉ cần một phút chần chừ là một sai lầm, và điều đó sẽ dẫn đến bàn thua. Cái giá phải trả là rất lớn.

Tinh thần thi đấu hết mình, máu lửa là điểm mà ông Park đánh giá cao ở Duy Mạnh. Dù dính chấn thương nhưng Duy Mạnh không vì thế mà suy sụp. Anh đón nhận nó và coi đó chỉ là tai nạn nghề nghiệp.

Lúc này anh đã có mặt tại PVF để tập hồi phục. Với việc bóng đá tạm nghỉ vì dịch bệnh, đây là khoảng thời gian tốt để Duy Mạnh phục hồi và trở lại cho những chiến dịch quan trọng cùng CLB Hà Nội và ĐT Việt Nam.

>>Xem thêm: Sếp Heerenveen bất ngờ mở ra cơ hội ở lại cho Văn Hậu

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Duy Mạnh Hà Nội ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT