Quảng cáo

Đồng đội Công Vinh bất ngờ bán đấu giá HCV AFF Cup 2008

Thứ hai, 24/08/2020 10:54 AM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Nguyễn Việt Thắng đã có một việc làm ý nghĩa trong mùa dịch khi bán đấu giá chiếc Huy chương Vàng AFF 2008 ủng hộ chống dịch Covid-19.

Mới đây cựu danh thủ Nguyễn Việt Thắng đã khiến NHM xúc động khi ủng hộ chiếc Huy chương Vàng AFF Cup 2008 cho công tác chống dịch Covid-19 tại tâm dịch Đà Nẵng - Quảng Nam.

Thông qua người đại diện của Văn Hậu, chiếc Huy chương ý nghĩa đã được bán với giá 45 triệu Đồng. Người đại diện Văn Hậu chia sẻ những lời tâm huyết từ Việt Thắng:

"Anh trai, em có cái Huy chương Vàng AFF Cup, em muốn tặng anh đấu giá chống dịch. Một kỷ niệm rất quý giá với em. Anh hay lắm, anh là người làm em dám buông bỏ cái em quý nhất vì cộng đồng".

Được biết Việt Thắng mất gần 2 tuần để quyết định cho "ra đi" kỷ vật vô giá ấy. Tấm huy chương này là minh chứng cho một thời vàng son của thế hệ vàng Công Vinh, Việt Thắng, Minh Phương, Tài Em, Như Thành,...

Tuy nhiên Việt Thắng hiểu rằng quyết định của anh sẽ giúp đỡ rất nhiều những hoàn cảnh khó khăn đang gồng mình chống đỡ bởi dịch Covid-19. Khi ấy, Việt Thắng là một trong những trụ cột trên hàng công cùng Lê Công Vinh, góp công lớn mang về chức vô địch AFF Cup đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Không chỉ có Việt Thắng, cựu danh thủ Vũ Minh Hiếu cũng ủng hộ chiếc Huy chương Bạc Tiger Cup 1998 để bán đấu giá.

Theo chia sẻ từ người đại diện Văn Hậu, chiếc huy chương của Việt Thắng bán với giá 45 triệu cộng thêm 3 triệu ủng hộ thêm từ người đấu giá. Một tấm lòng khác đấu giá cao hơn là 50 triệu nhưng do đã chốt kết quả đấu giá nên người này đã ủng hộ 50 triệu tiền mặt cho chương trình từ thiện.

Ngoài hai tấm huy chương trên, chương trình còn đấu giá các hiện vật khác như áo số 9 của Đức Chinh, quả bóng SEA Games 30, áo thi đấu số 23,... Tổng số tiền chương trình thu được là 160 triệu Đồng.

Trong hoàn cảnh khó khăn do đại dịch gây ra hiện nay, vẫn còn đó rất nhiều nghĩa cử tốt đẹp, trong đó là những tấm lòng mà bóng đá mang lại để cùng chung tay chia sẻ, chiến thắng dịch bệnh thế kỷ này.

Nhà vô địch AFF Cup 2008 tiết lộ sự thật vụ 'quỳ lạy xin rời ĐTVN'

Nhà vô địch AFF Cup 2008 thừa nhận sa ngã, ăn chơi hết 20 tỷ

Highlights Thái Lan 1-2 Việt Nam (lượt đi CK AFF Cup 2008) - nguồn: VTV

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Thắng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT