Quảng cáo

Đội hình ĐT Việt Nam dự Vòng loại World Cup 2022: Xuân Trường trở lại

Thứ ba, 25/05/2021 13:10 PM (GMT+7)
A A+

Với danh sách rút gọn của HLV Park Hang Seo, không khó để NHM có thể hình dung ra đội hình mà nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ sử dụng ở VL World Cup 2022 sắp tới.

Highlights: Quang Hải ghi siêu phẩm đánh bại Malaysia (Nguồn: VTC)

Ở vị trí thủ môn, Tấn Trường đang nổi lên như một đối trọng chất lượng với Đặng Văn Lâm. Lợi thế của Tấn Trường là anh thường xuyên ra sân trong màu áo Hà Nội nửa năm qua. Phong độ của anh ổn định và quan trọng, Tấn Trường đã giải quyết được bài toán tâm lý theo anh phần lớn sự nghiệp.

Văn Lâm tuy không thi đấu từ tháng 2 nhưng anh vẫn tập luyện đều đặn. Đẳng cấp của Văn Lâm là điều không phải bàn cãi. Bên cạnh đó, Văn Lâm cũng đã quen với hàng thủ đội tuyển nên sẽ là điểm tựa vững chắc nơi hậu phương. Khả năng cao ông Park sẽ sử dụng cầu thủ đang chơi cho Cerezo Osaka.

Ba cầu thủ trấn giữ vòng cấm lần lượt là Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng. Trung vệ là nơi ông Park ít xáo trộn nhất. Bộ ba này đã đồng hành xuyên suốt từ Asian Cup 2019 đến nửa đầu của VL World Cup 2022. Đình Trọng rất được ông Park yêu thích nhưng phong độ của cầu thủ này từ khi trở lại chưa ổn định, mà Đình Trọng cũng phải nghỉ ở trận gặp Indonesia nên bộ ba trên sẽ được ưu tiên.

Ở hai cánh, Văn Thanh và Trọng Hoàng cạnh tranh quyết liệt cho vị trí cánh phải. Văn Thanh đang lấy lại phiên bản tốt nhất dưới thời Kiatisak, trong khi Trọng Hoàng nghỉ trận đầu do thẻ phạt. Vì vậy, vị trí này sẽ được trấn giữ bởi cầu thủ HAGL.

Đội hình mạnh nhất ĐT Việt Nam dự VL World Cup 2022: Xuân Trường trở lại 47945

Bên cánh đối diện, Văn Xuân, Hồng Duy là những người được ưu tiên. Văn Hậu chưa chắc đã kịp trở lại, và cầu thủ này cần được đảm bảo an toàn cho chấn thương đầu gối mới hồi phục nên sẽ không được đưa vào đội hình này. Tấn Tài là phương án chữa cháy cho cả hai cánh. Trước các đối thủ yếu hơn như Indonesia và Malaysia, Hồng Duy là lựa chọn đáng tin khi anh thuận chân trái và có khả năng tấn công tốt hơn Văn Xuân.

Ở giữa sân, Tuấn Anh là cầu thủ không thể thiếu. Chỉ cần anh khỏe mạnh, một vị trí chính thức sẽ thuộc về cầu thủ này. Người thay thế vị trí của Hùng Dũng sẽ phải cân nhắc. Xuân Trường, Đức Huy và Hoàng Anh là những lựa chọn. Trong số này, Xuân Trường mạnh về điều tiết, cầm nhịp. Đức Huy và Hoàng Anh mạnh về thể lực.

Ông Park sẽ ưu tiên Xuân Trường ở các trận gặp Indonesia và Malaysia khi Việt Nam chơi thế cửa trên. Còn ở trận UAE, ông sẽ tính toán người phù hợp.

Quang Hải đóng vai trò tiền vệ thứ ba, chơi phía trên Tuấn Anh và Xuân Trường. Quang Hải cũng là cầu thủ được phép di chuyển tự do với nhiệm vụ sáng tạo.

Hai tiền đạo, một người thiên về di chuyển linh hoạt, tạo nhiệm vụ kết nối và một người làm tường, đè mặt hậu vệ đối thủ. Hai cầu thủ phù hợp nhất chính là Văn Đức và Tiến Linh. Văn Đức rất giỏi đột nhập khoảng trống, đồng thời có khả năng phối hợp tốt với các tiền vệ. Trong khi Tiến Linh ghim các trung vệ, tạo khoảng trống trước mặt hàng thủ đối phương cho các tiền vệ thoải mái xử lý bóng. Chiều cao của anh cũng là lợi thế trong các pha không chiến.

Đội hình mạnh nhất ĐT Việt Nam dự VL World Cup 2022: Xuân Trường trở lại 47946

HLV Park toan tính điều gì với 5 cầu thủ bổ sung sang UAE?

ĐT Việt Nam rơi vào nghịch lý: Đi tiếp khi giành 16 điểm, bị loại khi có 17 điểm

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đội hình đt việt nam đt việt nam vl world cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT