Quảng cáo

HLV Park toan tính điều gì với 5 cầu thủ bổ sung sang UAE?

Thứ tư, 19/05/2021 11:12 AM (GMT+7)
A A+

Theo kế hoạch, HLV Park Hang Seo sẽ mang theo 5 cầu thủ làm phương án dự phòng khi hành quân tới UAE.

Highlights: Quang Hải ghi siêu phẩm đánh bại Malaysia (Nguồn: VTC)

Gần một tuần nữa, ĐT Việt Nam sẽ lên đường sang UAE làm nhiệm vụ. Trong chuyến bay đến UAE, HLV Park Hang Seo dự tính mang theo 27 cái tên lên đường, sau đó Văn Lâm nhập quân nâng tổng số 28. Sau trận đấu tổng duyệt với Jordan, ông Park sẽ loại đi 5 người.

5 cầu thủ này nằm trong phương án dự phòng của ông Park nếu lỡ có ai đó chấn thương nghỉ thi đấu. Vậy tại sao là 5 và ông Park đang toan tính điều gì với 5 cầu thủ ấy?

Nhìn vào sơ đồ mà ông Park đang sử dụng, 3-4-3 được áp dụng trong xuyên suốt thời gian qua. Tuy nhiên, để tránh bị bắt bài, ông Park hé lộ sẽ tạo ra những thay đổi trong cách thức vận hành của đội tuyển Việt Nam. Thực chất, sơ đồ 3 trung vệ vẫn được giữ nguyên, những thay đổi sẽ được điều chỉnh trong cách thức nhập cuộc của ĐT Việt Nam như việc đẩy cao đội hình nhằm tạo ra nhiều cơ hội hơn.

Bên cạnh đó, ông Park sẽ tận dụng tối đa sức mạnh của hàng tiền vệ khi tăng nhân sự ở tuyến này. Đồng thời, hàng tiền đạo sẽ được bổ sung thêm người. Sơ đồ 3-5-2 đã được nhắc tới nhiều. 

VFF_7501
HLV Park Hang Seo rất ưa thích những cầu thủ đa năng, chơi được nhiều vị trí

Sơ đồ này được gói gọn ở 5 vị trí chủ chốt gồm thủ môn, trung vệ, cầu thủ chạy cánh, tiền vệ trung tâm và tiền đạo. Ông Park tính toán mang thêm 5 cầu thủ với khả năng cao để lấp vào 5 vị trí này nếu có người bị chấn thương. 

Trong danh sách 23 người ở một giải đấu có cường độ cao như VL World Cup, nhiều khả năng ông Park sẽ chốt 3 người. Vì vậy cả 4 thủ môn là Văn Lâm, Văn Hoàng, Tấn Trường và Văn Toản sẽ được mang theo để có một người sẵn sàng thay thế nếu ai đó không thể thi đấu.

Ở vị trí trung vệ, ông sẽ mang từ 6-7 cầu thủ để có phương án dự phòng. Trong khi ở biên, ông sẽ lấy một cầu thủ có khả năng thi đấu tốt cả hai cánh dự phòng cho các hậu vệ biên đã được chốt trong danh sách. Tuyến giữa và hàng công sẽ ưu tiên người chơi được nhiều vị trí như tấn công lệch biên, tiền vệ công lẫn tiền vệ trung tâm. 

Nếu đúng, đây sẽ là tính toán hợp lý của ông Park trong bối cảnh các chuyến bay quốc tế hạn chế vì dịch bệnh. Vì vậy, ông cần chuẩn bị các phương án dự phòng từ sớm để tránh cảnh "nước đến chân mới nhảy" khi đã có mặt tại UAE.

HLV Park chốt xong 16 cầu thủ tham dự Vòng loại World Cup?

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt việt nam hlv park hang seo vl world cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT