Quảng cáo

ĐT Việt Nam có thể rơi vào nghịch lý: Đi tiếp khi giành 16 điểm, bị loại khi có 17 điểm

Thứ năm, 20/05/2021 18:00 PM (GMT+7)
A A+

Đây là trường hợp khá thú vị khi ĐT Việt Nam giành thêm 5 điểm thì chắc chắn đi tiếp, nhưng lấy thêm được 6 điểm trong tay vẫn có nguy cơ bị loại.

Highlights: Quang Hải ghi siêu phẩm đánh bại Malaysia (Nguồn: VTC)

Nhìn vào bảng G lúc này , ĐT Việt Nam đang có 11 điểm, Malaysia xếp thứ hai với 9 điểm, tiếp theo lần lượt là Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và Indonesia (0 điểm). Cuộc đua đến ngôi đầu bảng, đồng thời là chiếc vé đi thẳng đến vòng loại cuối cùng sẽ là cuộc đấu của 4 đội Việt Nam, Malaysia, Thái Lan và UAE.

ĐT Việt Nam rơi vào nghịch lý: Đi tiếp khi giành 5 điểm, bị loại khi lấy 6 điểm 46510

Trong số này, UAE chơi 4 trận, ít hơn một trận với các đội còn lại. UAE sẽ gặp cả 4 đội bóng Đông Nam Á trong phần còn lại của vòng loại thứ hai. Việt Nam sẽ gặp Indonesia, Malaysia và UAE. 

HLV Park Hang Seo đặt mục tiêu giành tối thiểu 6 điểm để có vé đi tiếp. Tuy nhiên, có một trường hợp hạn hữu nếu đội tuyển Việt Nam giành 6 điểm nhưng có nguy cơ bị loại, trong khi thầy trò Park Hang Seo giành thêm 5 điểm thì lại chắc suất đi tiếp.

Cụ thể, ĐT Việt Nam thắng Indonesia ở lượt trận đầu tiên và hòa hai trận sau đó với Malaysia và UAE. Đoàn quân Park Hang Seo sẽ có 16 điểm. Khi ấy, Việt Nam sẽ giành ngôi đầu bảng nếu UAE thắng các trận gặp Thái Lan, Malaysia và sảy chân trước Indonesia, hoặc thắng Indonesia nhưng hiệu số bàn thắng kém Việt Nam.

ĐT Việt Nam rơi vào nghịch lý: Đi tiếp khi giành 5 điểm, bị loại khi lấy 6 điểm 46517

Trường hợp ĐT Việt Nam giành 6 điểm mà vẫn bị loại sẽ xảy ra khi đoàn quân Park Hang Seo thắng Indonesia, thắng Malaysia nhưng thua UAE. Khi ấy UAE thắng toàn bộ các trận đấu thì họ sẽ giành ngôi đầu với 18 điểm. Hoặc Việt Nam thắng Indonesia, thắng UAE nhưng thua Malaysia thì Malaysia phải thắng 3 trận còn lại, họ sẽ giành ngôi đầu với 18 điểm.

ĐT Việt Nam sẽ có 17 điểm và đứng thứ hai bảng G. Lúc này, ĐT Việt Nam sẽ rơi vào nhóm các đội đứng thứ hai của vòng loại và xét đi tiếp dựa trên thành tích tốt nhất. Với tình hình của 7 bảng đấu còn lại, 17 điểm là điểm số tương đối tốt nhưng không đảm bảo một tấm vé vớt trong nhóm 4 đội nhì bảng xuất sắc nhất.

Nghịch lý này hoàn toàn có thể xảy ra ở vòng loại World Cup sắp tới. Dẫu vậy, NHM Việt Nam hy vọng thầy trò Park Hang Seo sẽ chơi tốt và cộng thêm một chút may mắn để lần đầu tiên làm nên lịch sử với việc lọt vào vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup.

HLV Park chốt xong 16 cầu thủ tham dự Vòng loại World Cup?

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt việt nam park hang seo vl world cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT