Quảng cáo

'Kẻ đóng thế Văn Thanh' nói gì trong lần đầu lên tuyển VN?

Thứ ba, 09/10/2018 17:49 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Hậu vệ Đinh Viết Tú chia sẻ cảm xúc khi lần đầu có tên trong danh sách ĐT Việt Nam đồng thời quyết tâm cùng Nam Định đánh bại Hà Nội để giữ lại tấm vé ở lại V.League mùa tới.

Hậu vệ cánh phải số 1 ĐTQG Việt Nam là Văn Thanh gặp chấn thương bất ngờ trước ngày công bố danh sách triệu tập của HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên đây cũng sẽ là cơ hội cho một số cầu thủ được gọi nhằm mục đích thay thế. Người được nhắc đến là Đinh Viết Tú của CLB Nam Định

Sự lựa chọn này của HLV người Hàn khá bất ngờ bởi Viết Tú và đội bóng chủ quản đang trầy trật cho cuộc chiến trụ hạng. Chiến thắng trước XSKT Cần Thơ ở vòng đấu cuối giúp Nam Định giành suất đá trận play-off trụ hạng V.League.

Xuống sân bay Nội Bài trưa ngày 9/10, hậu vệ cánh Nam Định vui mừng khi nhận tin có tên trong danh sách triệu tập của ĐTQG.

Viết Tú

Trả lời phỏng vấn, Viết Tú nói: "Tôi biết được thông tin mình có tên lên tập trung cùng ĐT Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2018 khi máy bay đang chuẩn bị hạ cánh xuống Nội Bài. Thực sự cảm giác vẫn còn lâng lâng, khó tả. Tôi báo tin vui này với vợ và gia đình mình ngay sau đó.

Việc Văn Thanh dính chấn thương đã mở ra cơ hội cho tôi được thể hiện khả năng của mình, dù có được ở lại với đội hay không tôi chưa biết. Tôi sẽ luôn cố gắng để tập luyện. Văn Thành có kinh nghiệm, từng lên tuyển nhưng điều đó không khiến tôi lo lắng. Mục tiêu của tôi là sẽ cùng Nam Định vượt qua Hà Nội B để trụ lại V.League mùa sau, trước khi lên hội quân".

Cũng giống như Văn Thành, Viết Tú có thể chơi tốt hai chân và thi đấu được nhiều vị trí, đặc biệt là hai hành lang cánh. HLV Văn Sỹ từng nhận xét thế này về học trò: “Viết Tú rất quan trọng trong đội hình của Nam Định, ngoài việc đảm nhiệm tốt cánh phải thì cậu ấy luôn có những pha đá phạt đẳng cấp, trong sinh hoạt rất nghiêm túc và chuyên nghiệp.”

Sự có mặt của Viết Tú giúp ông Park thêm lựa chọn ở vị trí hậu vệ cánh phải. Chưa biết Viết Tú có được giữ lại hay không nhưng với việc là cầu thủ duy nhất của Nam Định được triệu tập, anh đang trở thành niềm tự hào với người dân thành Nam cũng như CĐV nơi đây.

>>Đại diện HAGL: Văn Thanh vẫn có thể thi đấu với 80% phong độ

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng