Thethao247.vn
  • zalo

Đại diện HAGL: Văn Thanh vẫn có thể thi đấu với 80% phong độ

09/10/2018 14:19:00 (GMT+7) Văn Hải

Thể Thao 247 - Theo thông tin chính thức từ đại diện HAGL, Văn Thanh có thể thi đấu AFF Cup nhưng rủi ro rất cao.

NHM ĐT Việt Nam nhận cú sốc cực lớn khi hậu vệ Văn Thanh dính chấn thương đứt dây chằng và sớm chấm dứt hi vọng tham dự AFF Cup 2018. Đại diện CLB HAGL, trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh cho biết:

“Theo kết quả kiểm tra của bác sĩ, Văn Thanh vẫn có thể đi lại, tập luyện bình thường nhưng không thể đạt tối đa về thể lực và tốc độ, sức bền. Nếu để Văn Thanh thi đấu thì có thể sẽ nguy hiểm. Chúng tôi rất lấy làm tiếc nhưng ưu tiên của đội là cần để Văn Thanh hồi phục chấn thương. Hiện giờ nếu thi đấu, cậu ấy tối đa cũng chỉ có thể đạt 80% phong độ”, ông Tấn Anh chia sẻ.

Điều ông Tấn Anh nói dựa trên cơ sở từ đội ngũ y tế HAGL tiết lộ, Văn Thanh bị đứt 1 phần dây chằng chứ không đứt hoàn toàn như báo chí đưa ra trước đó. Nhưng trong bóng đá, các vấn đề về dây chằng là nguy hiểm nhất nên đội bóng phố Núi không vì thế mà mạo hiểm với chấn thương của cầu thủ con cưng.

Tình trạng chấn thương của Văn Thanh hay một số cầu thủ U23 Việt Nam đã gióng lên hồi chuông báo động về tình trạng thi đấu quá tải của một loạt các cầu thủ. Còn nhớ Văn Đức, Xuân Mạnh đã chấn thương nặng ngay khi trở về từ ASIAD khiến Xuân Mạnh lỡ phần còn lại của mùa giải và cũng chính thức mất AFF Cup, Văn Đức may mắn hơn khi đã lành lặn trở lại.

Một số cầu thủ như Văn Thanh là Công Phượng, Văn Hậu,... cũng đã thi đấu với mật độ quá dày trong 2-3 năm trở lại đây. Vì vậy ông Park Hang Seo cần có biện pháp và phương pháp huấn luyện hợp lý để các cầu thủ trụ cột tránh những chấn thương không đáng có.

>>Danh sách ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn