Quảng cáo

Cựu thần đồng Malaysia bật bãi khỏi châu Âu

Thứ sáu, 18/12/2020 11:39 AM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Safawi Rasid sẽ trở về Johor Darul Tazim trong thời gian tới sau một thời gian chơi bóng ở châu Âu.

Trong cuộc phỏng vấn với Astro Arena vừa qua, chủ sở hữu CLB Johor Darul Tazim, ông Sultan Ibrahim tiết lộ sẽ đưa Safawi Rasid trở lại đội bóng sau một thời gian thi đấu ở Bồ Đào Nha cho Portimonense SC. Hợp đồng của cầu thủ này với đội bóng Bồ Đào Nha có thời hạn đến hết năm nay.

Chuyển đến Portimonense theo dạng cho mượn từ tháng 10, Safawi không thể gây ấn tượng với HLV trưởng của đội. Vị trí của anh chủ yếu trên băng ghế dự bị. Dù có tên trong danh sách đăng ký đội hình một, Safawi chưa được ra sân thi đấu một phút nào. Anh chỉ đúng một lần ra sân cho đội U23 trong trận đấu giao hữu.

Với phát biểu của ông Ibrahim, Safawi Rasid sẽ trở lại khoác áo Johor ở mùa giải 2021. Năm 2020 này, các giải bóng đá của Malaysia đều đóng băng. ĐTQG Malaysia cũng không có cơ hội thi đấu một phút nào, kế hoạch tập luyện cũng bị hủy bỏ hoàn toàn.

Cựu thần đồng Malaysia bật bãi khỏi châu Âu Ảnh 1
Safawi Rasid từng ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018

Safawi Rasid được đánh giá là tài năng sáng nhất của bóng đá Malaysia hiện nay. Cầu thủ này phát lộ tài năng khi còn rất trẻ và chuyển đến Johor năm 19 tuổi. Năm 20 tuổi, Safawi đã ra sân tại AFC Champions League và đóng góp quan trọng trong thành công của Johor ở giải VĐQG.

Safawi thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công với cái chân trái điêu luyện và khả năng sút xa ấn tượng. Tại AFF Cup 2018, Safawi từng nã vào lưới Văn Lâm bằng một quả sút phạt vô cùng khó chịu. 

Cũng như Quang Hải, người Malaysia hi vọng Safawi sẽ mang tới bước tiến mới cho bóng đá Malaysia khi bước ra sân chơi quốc tế. Tuy nhiên cũng như các cầu thủ Đông Nam Á nói chung khác, thử thách ở trời Âu vẫn còn là mục tiêu xa vời và cần thêm thời gian chứng tỏ mình.

Malaysia sẽ gửi kháng cáo lên FIFA nếu bỏ VL World Cup 2022

 

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
safawi rasid malaysia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT