Quảng cáo

Malaysia quay lại đào tạo trẻ với ước mơ lên đỉnh Đông Nam Á

Thứ bảy, 12/12/2020 08:01 AM (GMT+7)
A A+

Malaysia đã quyết định thành lập một đội tuyển trẻ để thi đấu tại Malaysia Premier League và hướng đến những giải đấu quốc tế lớn trong tương lai.

VIDEO: Siêu phẩm của Quang Hải vào lưới Malaysia (Nguồn: Next Sports)

Ngày 10/12, Hiệp hội Bóng đá Malaysia (FAM) đã phối hợp cùng Hội đồng Thể thao Quốc gia (NSC) để công bố một dự án mới mang tính bước ngoặt cho tương lai. Theo đó, FAM và NSC sẽ thành lập một đội tuyển bóng đá trẻ thi đấu tại giải hạng Nhất Malaysia để chuẩn bị cho các giải đấu quốc tế trong tương lai, đặc biệt là vòng loại Olympic 2024.

FAM và NSC sẽ bắt đầu tuyển chọn những cầu thủ thuộc Chương trình Phát triển Bóng đá quốc gia (NFDP). 30 cầu thủ ở độ tuổi U20 đạt yêu cầu sẽ được tập hợp lại và tập luyện dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Yusri Che Lah.

Ông Ong Kim Swee – trợ lý Giám đốc kỹ thuật của FAM chia sẻ về dự án này: “Chúng tôi sẽ chuẩn bị cho những cầu thủ thuộc lứa U20 để hướng đến vòng loại Olympic. Những cầu thủ này sẽ thi đấu ở Malaysia Premier League và những giải đấu quốc tế có tính cạnh tranh cao. Chúng tôi hy vọng họ sẽ tạo nên kết quả tốt khi thi đấu cùng nhau trong khoảng 2 đến 3 năm và được cọ xát với những đối thủ chất lượng trong khu vực”.

Malaysia quay lại đào tạo trẻ với ước mơ lên đỉnh Đông Nam Á Ảnh 1
Malaysia từng lên ngôi vô địch AFF Cup 2010 nhờ dàn cầu thủ được đào tạo bài bản.

Đây không phải là lần đầu tiên Hiệp hội Bóng đá Malaysia thực hiện dự án này. Trước đó, vào năm 2007, đội tuyển trẻ của Malaysia cũng từng được gây dựng và phát triển, là tiền đề cho một giai đoạn thành công rực rỡ ở đấu trường khu vực.

Chính những cầu thủ thuộc dự án trở thành nòng cốt trong các đội tuyển của Malaysia giành liên tiếp hai HCV SEA Games 2009 và 2011 cùng với đó là chức vô địch AFF Cup năm 2010.

Với việc bắt đầu thực hiện gây dựng từ tuyến trẻ, những người đứng đầu nền bóng đá Malaysia đang rất khát khao đưa đội tuyển trở lại với đỉnh cao bóng đá khu vực và vươn tầm quốc tế.

SLNA đặt niềm tin vào dòng máu trẻ ở V.League 2021

Author Thethao247.vn Đan Đan / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Malaysia Malaysia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT