Quảng cáo

Cựu HLV Thái Lan: 'Tôi từng muốn ký HĐ với Hồng Sơn nhưng thất bại'

Thứ hai, 15/02/2021 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Huyền thoại bóng đá Việt Nam, Hồng Sơn từng được ông Steve Darby rất yêu mến và muốn chiêu mộ.

Hiện nay, V-League đang chứng kiến làn sóng ồ ạt các HLV ngoại đến làm việc. Họ cũng sở hữu bản lý lịch tuyệt vời giúp tăng cường chất lượng các CLB. Chia sẻ với chúng tôi về câu chuyện này, cựu HLV ĐT Thái Lan Steve Darby nói:

"Với tôi, quan trọng là chất lượng HLV chứ không phải họ đến từ đâu. Có những HLV nước ngoài dở tệ. Tuy nhiên, các HLV ngoại có một lợi thế là ít bị ảnh hưởng bởi cấp trên. Các cầu thủ muốn HLV chọn theo năng lực chứ không phải theo ý kiến của những người lãnh đạo hay truyền thông xã hội. 

Một điều nguy hiểm với HLV nước ngoài là nếu họ không biết tiếng Việt thì sẽ có những thứ xảy ra sau lưng ông ta, chẳng hạn như việc CLB ký hợp đồng với cầu thủ nào đó mang lại hoa hồng cho các lãnh đạo cấp cao hơn.

Tôi biết Mano Polking và Kiatisak, họ đều là những HLV xuất sắc. Nhưng quan trọng hơn họ là những người tốt, trung thực và hết lòng vì bóng đá. Các HLV ngoại giỏi là tài sản của bóng đá Việt Nam, cầu thủ cũng vậy. Nên các CLB cần xác định rõ và chiêu mộ đúng người, và đặc biệt không mua vì lợi ích riêng".

Cựu HLV Thái Lan: 'Tôi từng muốn ký HĐ với Hồng Sơn nhưng thất bại' Ảnh 1
HLV Steve Darby dành tình cảm đặc biệt với HAGL

Hà Nội đang là đội bóng hàng đầu Việt Nam hiện nay, nhưng đây không phải CLB mà HLV Steve Darby ưa thích nhất.

"V-League là một giải đấu khó đoán. Tôi thích HAGL và TP HCM. Hải Phòng lẽ ra sẽ là đội bóng rất mạnh nhưng công tác quản lý của họ quá kém trong nhiều năm qua. Đội bóng yêu thích nhất của tôi là Thể Công khi tôi đến Việt Nam năm 2001. 

Thực tế tôi từng muố ký hợp đồng với Hồng Sơn khi tôi làm việc tại Singapore nhưng họ không để anh ấy ra đi. Anh ấy rất xuất sắc".

Cuối cùng, ông Steve Darby cũng dành lời khuyên các cầu thủ Việt Nam hiện nay nên "thoát khỏi vùng an toàn" để thử sức ở những nền bóng đá cao hơn. Trước đây, ông đánh giá cao tài năng của Hồng Sơn, Huỳnh Đức, Bảo Khanh, Công Vinh và cho rằng họ đủ sức để chơi bóng ở châu Âu.

Dương Hồng Sơn: 'Có người mang bao tải tiền đến nhà nhưng tôi từ chối'

Hồng Sơn làm xiếc với trái bóng

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv steve darby hồng sơn bóng đá việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT