Quảng cáo

Cựu HLV Thái Lan: 'Việt Nam nhỉnh hơn nhờ HLV Park Hang Seo'

Thứ ba, 02/02/2021 19:36 PM (GMT+7)
A A+

HLV Steve Darby đã có những đánh giá về tương quan giữa 2 nền bóng đá Việt Nam và Thái Lan hiện nay.

3 năm gần đây, ĐT Việt Nam nổi lên như thế lực hàng đầu của bóng đá Đông Nam Á, lật đổ thế thống trị của Thái Lan vốn đã ngự trị nhiều năm qua. Qua con mắt của HLV Steve Darby, người từng có khoảng thời gian dẫn dắt đội bóng xứ Chùa vàng, ông nhận xét:

"Tôi nghĩ về thực lực, ĐT Việt Nam và Thái Lan có trình độ tương đương nhau. Điểm khác biệt nhất chính Việt Nam có HLV Park Hang Seo. Ông Park được toàn quyền quyết định và không ai can thiệp vào công việc của ông ấy". 

Kể từ khi ông Park đến, bóng đá Việt Nam có sự lột xác khi liên tiếp giành thành công trên đấu trường quốc tế. ĐT Việt Nam đã dễ dàng chinh phục các mục tiêu chờ đợi nhiều năm qua như AFF Cup hay SEA Games. Thậm chí vào đến chung kết U23 châu Á 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019, bán kết Asiad 18. 

Cựu HLV Thái Lan: 'Việt Nam nhỉnh hơn nhờ HLV Park Hang Seo' Ảnh 1

Đó là những thành công không đếm xuể công lao của ông Park Hang Seo. Trái lại, trong khoảng thời gian ông Park tại vị tại Việt Nam thì người Thái liên tiếp thay tướng. HLV Steve Darby nói thêm:

"Thái Lan thay đổi quá nhiều huấn luyện viên và dường như họ bị can thiệp bởi chính trị. Một HLV phải được quyền tự lựa chọn, nhận sự ủng hộ của lãnh đạo, không can thiệp vào chuyên môn. Đặc biệt, luôn ủng hộ HLV dù khi kết quả không tốt. 

Ở cấp độ ĐTQG thì đó là trò chơi của kết quả thắng thua, không liên qua đến sự phát triển. Nếu các tuyến trẻ phát triển tốt thì những danh hiệu sẽ đến với ĐTQG".

Những nhận định của HLV Steve Darby hoàn toàn có cơ sở khi ở cấp độ ĐTQG, ĐT Việt Nam và Thái Lan không bên nào quá lấn lướt. Nhưng ở cuộc chiến đường trường, rõ ràng ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo đang tốt hơn nhờ sự chuẩn bị và ủng hộ lớn từ những người làm bóng đá Việt Nam.

Ở bảng G vòng loại World Cup 2022, Việt Nam đang đứng đầu với 11 điểm. Thái Lan xếp thứ ba với 3 điểm ít hơn.

Nguyễn Hữu Thắng - 'Của để dành' của HLV Park Hang Seo

HLV Park bẻ đôi bánh cho chiến sỹ cán bộ ngồi cạnh - nguồn: Next Sports

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt thái lan đt việt nam hlv park hang seo steve darby
Xem thêm
TIN NỔI BẬT