Quảng cáo

Nguyễn Hữu Thắng - 'Của để dành' của HLV Park Hang Seo

Thứ sáu, 25/12/2020 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Trong một trận đấu mang tính sát hạch và thử nghiệm, HLV Park Hang Seo đã có thể hài lòng với một vài gương mặt chơi ấn tượng.

Bên cạnh mục đích từ thiện, trận đấu giữa ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam còn là dịp hâm nóng bầu không khí bóng đá ở cấp độ đội tuyển sau một năm điêu đứng vì dịch bệnh. Cũng trong dịp này, HLV Park cũng muốn theo dõi sự thể hiện các cầu thủ, đặc biệt là các nhân tố mới trong công cuộc "đãi cát tìm vàng".

Trong công cuộc ấy, ông sẽ có chút buồn khi những gương mặt tiềm năng như Xuân Cường hay Tuấn Tài dính chấn thương và khả năng cao sẽ lỡ phần còn lại của đợt hội quân. Nhưng những điểm sáng thì không thiếu, đặc biệt là lứa U22 Việt Nam hiện nay.

Lứa trẻ này không chỉ hướng đến kỳ SEA Games cuối năm, mà còn là lực lượng nòng cốt thay thế lớp đàn anh mà họ đối đầu trên sân trong tương lai không xa. Hữu Thắng nổi lên như một trong những cái tên sáng giá nhất. 

Nguyễn Hữu Thắng - Của để dành của HLV Park Hang Seo Ảnh 1
Hữu Thắng là gương mặt thân quen ở các lứa trẻ đội tuyển quốc gia

Để nói về Hữu Thắng thì không nhiều người lạ lẫm với tài năng của ngôi sao trẻ gốc Huế này. Anh trưởng thành từ lò đào tạo Viettel, phát tiết từ khi còn rất trẻ và thường xuyên được triệu tập lên các cấp độ trẻ từ U16, U18 đến U19. Tuy nhiên chàng trai này chưa có nhiều dịp thể hiện trong môi trường chuyên nghiệp.

Ở mùa giải 2020, Hữu Thắng tiếp tục được Viettel đưa đi tu nghiệp. Anh tỏa sáng, đưa Bình Định lên chơi V-League mùa tới. Ẩn sau vẻ bề ngoài nhút nhát, hiền hòa là một Hữu Thắng khéo léo, tinh tế trong từng đường bóng. Cầu thủ này được HLV Đức Thắng đánh giá rất cao khi khen ngợi những tố chất của một ông chủ tuyến giữa, một số 10 sáng tạo. 

Hữu Thắng là đầu tàu trong hành trình đến chức vô địch U21 Quốc gia vừa qua của Viettel. Mùa giải 2020 khép lại với Hữu Thắng cùng hàng loạt danh hiệu cá nhân cao quý, "Cầu thủ hay nhất VCK U21 Quốc gia" và top "Cầu thủ trẻ hay nhất mùa bóng 2020" cùng Hai Long và Việt Anh.

Nguyễn Hữu Thắng - Của để dành của HLV Park Hang Seo Ảnh 1
Trung vệ dày dạn kinh nghiệm Văn Việt mắc lỗi trước sự khôn ngoan của đàn em (Ảnh: Thu Nga)

Những thành tích đó tạo ra bước nền vững chắc với Hữu Thắng để anh chắp cánh tỏa sáng trong màu áo tuyển. Và ở trận đấu với ĐTQG Việt Nam tối 23/12, người ta thấy một Hữu Thắng trưởng thành, thi đấu đĩnh đạc trước những người đàn anh dày dạn trận mạc.

Một pha chọc khe một chạm tinh tế, một tình huống che người khôn ngoan khiến đàn anh Văn Việt mắc sai lầm. Và sự tự tin trên chấm penalty để đánh bại Bùi Tấn Trường. 

Sau trận đấu ấy, HLV Đức Thắng lại phải dành những lời khen cho cậu học trò cưng. Ông tin rằng nếu giữ đà thăng tiến này, Hữu Thắng sẽ sớm trở thành một Quang Hải mới.

Đương nhiên để làm được những điều như Quang Hải không phải ngày một ngày hai, nhưng với tố chất có sẵn, điều Hữu Thắng cần là giữ đôi chân trên mặt đất và lắng nghe những lời khuyên tốt nhất từ những người tiền bối, bởi họ chính là những người hiểu rõ nhất con đường đến với thành công gian khổ như thế nào.

HLV Park tổn thất nặng nề sau trận thắng U22 Việt Nam

HLV Park bẻ đôi bánh cho chiến sỹ cán bộ ngồi cạnh - nguồn: Next Sports

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
nguyễn hữu thắng u22 việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT