Quảng cáo

Cựu HLV Thái Lan: 'UAE được chọn, ĐT Việt Nam sẽ gặp bất lợi'

Thứ năm, 18/02/2021 10:50 AM (GMT+7)

Trả lời chúng tôi, HLV Steve Darby cho rằng ĐT Việt Nam sẽ gặp những bất lợi nhất định nếu vòng loại World Cup 2022 diễn ra tập trung.

VL World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ quay trở lại trong thời gian tới. Với tình hình dịch bệnh hiện nay, thậm chí nhiều quốc gia vẫn đang hạn chế hoặc đóng cửa biên giới khiến khả năng thi đấu khó có thể diễn ra như bình thường. Tuy vậy, FIFA đã đưa ra hạn mức vòng loại sẽ phải kết thúc trước tháng 7.

AFC cũng cho phép các quốc gia trong một bảng được quyền thống nhất với nhau phương án tổ chức tốt nhất nhằm đưa giải về đích. Một trong những phương án được nêu ra nhiều nhất là tổ chức tập trung tại 1 địa điểm. 

ĐT Việt Nam hiện còn 1 trận trên sân nhà gặp Indonesia và 2 trận sân khách với Malaysia và UAE. Nhận xét về điều này, cựu HLV ĐT Thái Lan Steve Darby chia sẻ với chúng tôi:

"Thuận lợi hay bất lợi còn phụ thuộc rất nhiều vào địa điểm tổ chức. Nếu ở UAE thì đó là bất lợi với ĐT Việt Nam, do khí hậu và thi đấu xa nhà là trở ngại với cầu thủ Việt Nam, bởi vốn rất ít người chơi bóng ở nước ngoài. Những cầu thủ tốt nhất của Thái Lan hiện đang chơi bóng ở nước ngoài nên họ sẽ thích nghi tốt hơn. 

Việt Nam nên vận động hành lang để có cơ hội tổ chức trên sân nhà, bởi Việt Nam đang kiểm soát dịch bệnh tốt và vòng bảng có thể tổ chức ngay tại Hà Nội. Việt Nam phải quyết liệt và ích kỷ một chút ở câu chuyện này".

Cựu HLV Thái Lan: 'Nếu VL World Cup tổ chức ở UAE sẽ là bất lợi với VN' Ảnh 1
HLV Darby đánh giá cao cơ hội đi tiếp của Việt Nam (Ảnh: Văn Hải)

Đánh giá về khả năng đi tiếp của Việt Nam, ông Darby nhìn thấy cơ hội sáng sủa của thầy trò Park Hang Seo.

"Việt Nam có cơ hội tốt để lọt vào vòng loại cuối cùng. Tuy nhiên, để đến được VCK ở Qatar thì chưa thể. Việt Nam (và các đội Đông Nam Á) nên hướng tới VCK World Cup 2026 vì ở đó, FIFA sẽ nâng số đội lên 48 thay vì 32 như hiện nay". 

Tuy nhiên để hiện thực hóa mục tiêu ấy, HLV Steve Darby cho rằng Việt Nam cần sớm có bước đi dài hơi để đạt kỳ tích như mong muốn.

"Thực tế, các quốc gia có tầm nhìn sẽ lên kế hoạch của World Cup 2026 từ năm 2018 rồi. Lúc đó, bạn có thể dự đoán được lứa tuổi mà cầu thủ đạt độ chín nhất cho World Cup 2026. Và những cầu thủ trẻ ấy sẽ rơi vào khoảng năm 2018. Các quốc gia sẽ phải chuẩn bị cả về thể chất lẫn tinh thần cho họ. Liệu Việt Nam đã chuẩn bị điều này chưa?". 

World Cup 2026 đang là mục tiêu mà VFF hướng tới. Bắt tay vào tham vọng đó, VFF cùng HLV Philippe Troussier cố gắng tìm kiếm, bồi dưỡng các nhân tài lứa tuổi U19. Đây sẽ là quá trình dài hơi, mang tính sàng lọc để lựa chọn những cầu thủ tốt nhất sau lứa Quang Hải, Công Phượng, Tuấn Anh,...

HLV Troussier không ưu tiên dùng Quang Hải cho mục tiêu World Cup

Highlights: Quang Hải ghi siêu phẩm đánh bại Malaysia (Nguồn: VTC)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT