Quảng cáo

Cựu HLV ĐT Việt Nam: Quang Hải cần học thêm điều này rồi hãy xuất ngoại

Thứ tư, 12/09/2018 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cựu HLV ĐT nữ Việt Nam, Steve Darby dành lời khuyên cho Quang Hải nếu muốn ra nước ngoài thi đấu.

Trước đây tiền đạo Lê Công Vinh từng xuất ngoại thi đấu ở Bồ Đào Nha trong màu áo Leixoes SC, tuy nhiên anh gặp khó khăn bởi bất đồng ngôn ngữ. Gặp vô vàn khó khăn nhưng Công Vinh không biết chia sẻ cùng ai.

Từ câu chuyện của Lê Công Vinh có thể rút ra bài học cho Quang Hải nếu tiền vệ này có ý định ra nước ngoài chơi bóng. Ông Steve Darby khuyên rằng Quang Hải cần bổ sung ngoại ngữ, đặc biệt là Tiếng Anh để có thể tự tin chơi bóng ở nước ngoài.

Đồng ý với quan điểm này, nhà báo Scott McIntyre cho rằng: "Ai cũng nói về chuyên môn khi một cầu thủ ra nước ngoài thi đấu. Song, ít ai đề cập đến yếu tố ngoại ngữ. Tôi nhận thấy điểm yếu của các cầu thủ Đông Nam Á khi sang Nhật Bản thi đấu thường là ngoại ngữ. Còn về kỹ thuật, họ không hề thua quá xa so với cầu thủ ở đây".

quang hai

Có khá nhiều đội bóng ở châu Á gửi lời mời nhưng theo ông Steve Darby, Quang Hải nên tới Nhật Bản thi đấu:

"Tôi nghĩ Quang Hải nên sang Nhật Bản thi đấu. Ở đó, anh ta sẽ được đào tạo trong môi trường chuyên nghiệp. Sau quá trình tập luyện tại quốc gia này, tiền vệ của CLB Hà Nội sẽ trở lại mạnh mẽ hơn nhờ những bài tập có cường độ rất cao". Ông Steve Darby trả lời phỏng vấn của Zing.

>>ĐT Việt Nam gặp khó khăn lớn trước thềm AFF Cup

Cựu HLV ĐT nữ Việt Nam cũng nói rằng ông thể hiện sự tôn trọng rất lớn đến bất cứ cầu thủ nào sẵn sàng chấp nhận thử thách, ra nước ngoài thi đấu dù thất bại hay thành công đi chăng nữa.

Dù CLB Hà Nội không đồng ý cho Quang Hải thi đấu ở nước ngoài, nhưng rất nhiều lời khuyên từ các chuyên gia và người làm chuyên môn đều muốn tài năng lớn nhất của bóng đá Việt Nam mạnh mẽ và tự tin bước đến sân chơi lớn hơn để có thể phát triển bản thân mình. Đây cũng là mong muốn của NHM bóng đá Việt Nam bởi rất lâu rồi chúng ta mới sở hữu một tài năng đặc biệt đến vậy.

>>Quang Hải 'bật đèn xanh' trước cơ hội ra nước ngoài thi đấu

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
quang hải steve darby
Xem thêm
TIN NỔI BẬT