Quảng cáo

Bi kịch thủ môn U23 Việt Nam: 2 tài năng thi đấu 0 phút

Thứ tư, 12/09/2018 21:37 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trở về sau kì tích lịch sử tại U23 Châu Á, các thủ môn của U23 Việt Nam gần như không được thi đấu tại V.League 2018.

Sau địa chấn tại giải U23 Châu Á, 'thủ môn U23 Việt Nam' đã trở thành 1 thương hiệu tại đấu trường châu lục và khu vực. Ngoài Bùi Tiến Dũng, U23 Việt Nam còn sở hữu 2 thủ môn đầy tài năng khác là Đặng Ngọc Tuấn và Nguyễn Văn Hoàng. NHM bóng đá Việt Nam kì vọng 3 thủ thành trẻ sẽ có sự bứt phá mạnh mẽ khi trở về V.League.

Thế nhưng đó chỉ là mong muốn từ người hâm mộ, còn FLC Thanh Hóa, SHB Đà Nẵng hay Sài Gòn FC không nghĩ vậy. Các câu lạc bộ khẳng định họ không thể nhìn vào thành tích ở giải đấu trẻ, để trao ngay suất bắt chính cho các thủ môn của U23 Việt Nam.

Trong số 3 học trò của HLV Park Hang Seo thì Bùi Tiến Dũng là người may mắn nhất. Trở về sau kì tích tại U23 Châu Á, Tiến Dũng liên tục được HLV Marian Mihail sử dụng, nhưng kể từ lúc ông thầy người Romania bật bãi khỏi đội bóng xứ Thanh, số phận của Tiến Dũng cũng trở lại con số 0.

Dưới thời HLV tạm quyền Hoàng Thanh Tùng và sau này là HLV trưởng Đức Thắng, Bùi Tiến Dũng chỉ là sự lựa chọn số 3 sau 2 đàn anh Thanh Thắng và Bửu Ngọc. Tổng cộng Tiến Dũng đã có 11 trận bắt chính cho Thanh Hóa, trong đó đa phần đến từ khoảng thời gian khi HLV Mihail còn tại vị. Chứng kiến phong độ của Bửu Ngọc ở thời điểm hiện tại, có lẽ ngày Tiến Dũng trở thành thủ môn số 1 FLC Thanh Hóa vẫn còn rất xa...

>>> Lịch thi đấu ĐT Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2018 <<<

Nếu nhìn vào bi kịch của 2 đồng đội còn lại, Tiến Dũng hẳn sẽ nghĩ mình vẫn còn may... Bởi Ngọc Tuấn và Văn Hoàng đang sở hữu thành tích ra sân là con số 0, tức là họ chưa được thi đấu bất cứ phút nào ở mùa giải 2018.

Tại Sài Gòn FC, Tống Đức An và Phạm Văn Phong đang có phong độ ổn định và được luân phiên ra sân với tỷ lệ 50-50, một người bắt 11 trận, một người thi đấu 10 lần từ đầu giải. HLV Nguyễn Thành Công đã phải thừa nhận Văn Hoàng bị thiệt thòi so với các đàn anh. Tương tự Văn Hoàng, Ngọc Tuấn cũng chưa biết mùi thi đấu tại V.League 2018, bởi anh chỉ là sự lựa chọn thứ 3 ở đội bóng sông Hàn sau hai đàn anh Nguyễn Thanh Bình và Lê Văn Hưng.

Việc không được thi đấu hay ra sân quá ít sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội được triệu tập lên ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2018 của ba thủ thành này. HLV Park Hang Seo đã rất lo lắng và từng nói: "Sau giải U23 châu Á, các thủ môn của tôi không có cơ hội thi đấu nhiều. Bùi Tiến Dũng đã chơi rất hay nhưng ít được ra sân ở V.League".

Các CLB có lý khi lấy thành tích để trả lời cho việc không sử dụng những cầu thủ trẻ. Tuy nhiên suy nghĩ ấy sẽ làm chậm sự phát triển của các tài năng. Thiết nghĩ, các đội bóng nên học tập mô hình của CLB Hà Nội khi đưa các cầu thủ trẻ kết hợp cùng những đàn anh giàu kinh nghiệm...

Bước đi đúng hướng của Hà Nội FC đã tạo ra một thế hệ cầu thủ trẻ đầy tài năng và đang là trụ cột của U23 Việt Nam, Olympic Việt Nam hay ĐTQG như Quang Hải, Văn Hậu, Đức Huy, Duy Mạnh, Thành Chung...

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam Bùi Tiến Dũng Nguyễn Văn Hoàng Ngọc Tuấn U23 Châu Á AFF Cup 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT