Quảng cáo

Cựu chuyên gia phân tích Hàn Quốc đến Việt Nam làm việc

Thứ sáu, 14/05/2021 17:15 PM (GMT+7)
A A+

CLB Hà Nội thông báo họ đã ký hợp đồng với chuyên gia phân tích dữ liệu Kim Tae Ho.

HLV Hàn Quốc nhắc nhở cầu thủ Hà Nội trước khi lên tuyển (nguồn: CLB)

Sau thời gian đàm phán, CLB Hà Nội đã thành công trong việc đưa về một chuyên gia phân tích số liệu. Người này là Kim Tae Ho, sinh năm 1994. Kim Tae Ho tốt nghiệp chuyên ngành bóng đá tại Hàn Quốc. 

Kim từng có 8 năm làm công việc phân tích dữ liệu cho bộ phận của giải đấu K-League. Anh từng sang Tây Ban Nha để học hỏi mô hình phân tích dữ liệu của một số CLB như Real Sociedad, Osasuna, Athletic Bilbao,...

"Tôi có đam mê về số liệu từ khi là học sinh trung học nên khi lên đại học tôi theo học chuyên ngành bóng đá tại Cheongnam. Khoảng năm thứ 2 đại học, tôi bắt đầu với việc phân tích dữ liệu các trận bóng đá. Tôi cũng tự tìm tòi, học hỏi khá nhiều từ những người đi trước. Khi đó, việc phân tích dữ liệu vẫn còn chưa phổ biến tại Hàn Quốc. Tiếp theo tôi bắt đầu công việc phân tích dữ liệu cho BTC giải K-League.

Ngoài ra tôi cũng phân tích cho 1 số đội bóng tại Hàn Quốc về số liệu. Tôi cũng có 1 thời gian làm việc cùng tờ báo Choson về dữ liệu trong bóng đá. Công việc cụ thể của tôi là phân tích băng hình, theo dõi, tổng hợp số liệu về các cầu thủ cho HLV trưởng. Thường thì ngày hôm nay đội thi đấu nhưng ngày mai mới là ngày làm việc chính của tôi. Tôi hy vọng sẽ đóng góp 1 phần nào đó cho CLB bóng đá Hà Nội trong thời gian tới", Kim Tae Ho chia sẻ.

Cựu chuyên gia phân tích Hàn Quốc đến Việt Nam làm việc 45001

Những ngày qua, Kim Tae Ho xuất hiện cùng HLV Park Choong Kyun tại sân tập ĐT Việt Nam. Bộ đôi người Hàn Quốc hứa hẹn sẽ mang đến sức sống mới cho Hà Nội. 

Mùa này, Hà Nội đã thay đổi khá nhiều khi họ bổ sung chuyên gia thể lực, mua sắm thêm trang thiết bị tập luyện công nghệ cao nhằm kiểm tra thông số, thể lực cầu thủ.

Hiện Hà Nội đang thứ bảy trên BXH V-League và vẫn còn cơ hội lọt vào nhóm tranh ngôi vương mùa giải năm nay.

Lộ danh sách chia phòng ĐT Việt Nam: Sao Hà Nội ở cùng HAGL

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
kim tae ho hà nội
Xem thêm
TIN NỔI BẬT