Quảng cáo

Chuyên gia phản đối ý muốn hủy giải của một số đội bóng Việt Nam

Thứ ba, 24/03/2020 06:27 AM (GMT+7)
A A+

Ông Đoàn Minh Xương cho rằng hủy bỏ V-League 2020 chỉ là phương án cuối cùng trong tình hình hiện nay.

VIDEO: Màn đá ma như thêu hoa dệt gấm của cầu thủ HAGL - thực hiện Văn Hải

Mới đây một số nhân vật có tiếng ở V-League như chủ tịch CLB Quảng Nam Nguyễn Húp hay HLV trưởng Nam Định Nguyễn Văn Sỹ đã nêu ý kiến về việc hủy giải V-League 2020 khi dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành.

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương đã có những chia sẻ với Sài Gòn Giải Phóng về quan điểm này. Ông cho rằng hủy giải chỉ là cách cuối cùng khi chúng ta có nhiều phương án, cách làm tốt hơn.

"Sự bền vững của một nền bóng đá nằm ở giải VĐQG, đó mới là sức bật bởi CLB là nơi nuôi cầu thủ. Vì vậy không thể đùng một cái là hủy giải, như thế chuyện đã khó lại càng khó hơn.

Tôi cho là anh Nguyễn Húp khi phát biểu điều này cũng có một chút bức xúc. Nhưng ở góc độ quản lý, VFF và VPF cần xử lý thật bình tĩnh."

Ông Đoàn Minh Xương dẫn ví dụ như các giải VĐQG châu Âu. Dù tình hình dịch bệnh căng thẳng hơn Việt Nam rất nhiều nhưng họ đã tính đến phương án thi đấu trên sân trung lập.

Ông Đoàn Minh Xương đề xuất VFF, VPF nên có một buổi họp trực tuyến để tham khảo các CLB, sau đó thống nhất thời điểm thi đấu trở lại. Một trong những lý do quan trọng khác là năm nay còn có vòng loại World Cup 2022. Nếu V-League bị hủy sẽ ảnh hưởng rất lớn đến ĐTQG.

"Nếu cầu thủ không có trận đấu nào thì làm sao BHL có cơ sở tuyển chọn bộ khung mạnh mà đua tranh? Theo tôi giải VĐQG vẫn là ưu tiên hàng đầu cho những lựa chọn, nên tiếp tục lăn bóng trong năm nay thay vì có những e ngại hủy giải."

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League 2020 Đoàn Minh Xương
Xem thêm
TIN NỔI BẬT