Quảng cáo

Xuất hiện CLB đầu tiên muốn hủy bỏ V.League 2020

Thứ bảy, 21/03/2020 20:54 PM (GMT+7)
A A+

Trước những diễn biến phức tạp của COVID-19 tại Việt Nam, đã có đội bóng đề xuất hủy bỏ V.League 2020.

Highlights Hà Nội vs Nam Định - nguồn: VTV

Như những thông tin đã đưa trước đó, ngay sau khi kết thúc vòng 2 của V.League 2020, VPF và VFF đã chính thức công bố tạm hoãn giải đấu cho tới hết tháng 3. Đây là quyết định cần thiết vào thời điểm hiện tại khi đại dịch COVID-19 đang lây lan rất nhanh chóng tại Việt Nam.

Tuy nhiên, việc V.League bị tạm hoãn sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới các CLB, đặc biệt trong vấn đề trả lương cho các cầu thủ. Hiện nay, một số đội bóng cho biết họ đang gặp nhiều khó khăn về tài chính nếu như V-League tiếp tục phải hoãn vì dịch Covid-19.

V.League 2020 duoc de xuat huy bo

Trước tình trạng kể trên, chủ tịch CLB Quảng Nam - ông Nguyễn Húp, đã lên tiếng đề xuất phương án huỷ bỏ V-League 2020, và tổ chức lại vào năm 2021. Chia sẻ với báo chí, ông cho biết:

“Ngay từ đầu ở vào thời điểm V-League chưa khai mạc, tôi đã từng đề xuất ý kiến lên VFF, VPF cùng những nhà điều hành tổ chức là chúng ta nên hủy giải. Nếu tình huống xấu nhất xảy ra đó là hoãn vô thời hạn hoặc hủy bỏ V-League 2020, tôi hoàn toàn nhất trí, ủng hộ với quyết định đó.

Nếu bây giờ những vòng đấu tới vẫn diễn ra mà tình hình dịch bệnh không có gì tích cực hơn, rất khó để cầu thủ đá hay, đá thăng hoa lên được. Không chỉ bóng đá, rất nhiều hoạt động khác cũng phải buộc hủy bỏ và không được kinh doanh, tổ chức vào thời điểm này.

Tôi vẫn bảo lưu ý kiến là nên huỷ bỏ V-League 2020. Đây là điều bình thường, bởi sức khoẻ cần được đặt lên hàng đầu".

V.League 2020 duoc de xuat huy bo

Ông Trần Anh Tú - chủ tịch VPF cho biết ông cũng hiểu được sự khó khăn về tài chính của các đội bóng vào thời điểm hiện tại. Bên cạnh đó, ông cũng lên kế hoạch để V.League 2020 sẽ sớm được trở lại.

"Hai vòng vừa rồi đá trên sân không khán giả, các CLB nhận thiệt thòi nhiều về tài chính. Tuy nhiên đây là điều bắt buộc phải làm.

Phương án tốt nhất là giải sẽ bắt đầu lại từ đầu tháng 4. Nếu không được thì sẽ lùi xuống giữa tháng 4 hoặc cuối tháng 5. Hy vọng hết tháng này nguồn lây cũng sẽ giảm khi các nguồn lây từ nước ngoài được hạn chế" - Chủ tịch VPF chia sẻ.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
CLB Quảng Nam chủ tịch CLB Quảng Nam V.League 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT