Quảng cáo

Chủ tịch Than Quảng Ninh tính bỏ đội bóng

Thứ sáu, 04/12/2020 16:20 PM (GMT+7)
A A+

Do không nhận được kinh phí tài trợ từ tỉnh, ông Phạm Thanh Hùng đang tính đến chuyện rời ghế Chủ tịch đội bóng đất Mỏ.

Nhiều người không thể ngờ Than Quảng Ninh lại rơi vào cảnh "lâm li bi đát" như hiện tại. Hàng loạt trụ cột rời đội bóng, những công thần và học trò cưng của HLV Phan Thanh Hùng đành ra đi vì không nhận được sự đảm bảo về tương lai. 

Theo thông tin từ Lao động, ở cuộc họp vừa qua của CLB Than Quảng Ninh với tỉnh Quảng Ninh, hai bên đã cố gắng tìm cách tháo gỡ khó khăn đang gặp phải. Cụ thể thì kinh phí duy trì hoạt động của Than Quảng Ninh khoảng 70-80 tỷ một năm. Có 2 nguồn kinh phí chính từ tỉnh Quảng Ninh (do tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam tài trợ) khoảng 30 tỷ Đồng, và tiền từ doanh nghiệp của ông Phạm Thanh Hùng tài trợ.

Tuy nhiên ở mùa giải năm nay, đội bóng không nhận được tiền tài trợ từ tỉnh nên đội gặp nhiều khó khăn, dẫn đến việc nợ lương, thưởng của cầu thủ.

Chủ tịch Than Quảng Ninh tính bỏ đội bóng Ảnh 1
Than Quảng Ninh đang đối mặt với tương lai bấp bênh

Trong trường hợp tỉnh không hỗ trợ kinh phí nữa thì ông sẽ cân nhắc rút khỏi CLB Than Quảng Ninh. Ông cho rằng đội bóng này là của tỉnh chứ không phải riêng bất cứ cá nhân nào.

Cũng theo nguồn tin này, ngày 15/12 tới, đội sẽ nhận quyết định cuối cùng để chuẩn bị cho mùa giải mới. Lúc này đội đã hội quân trở lại và tiếp tục tập luyện chờ ý kiến từ cấp trên.  

Kể từ khi lên V-League năm 2014, Than Quảng Ninh dần chứng tỏ sức ảnh hưởng về mặt chuyên môn, đặc biệt là sự có mặt của HLV Phan Thanh Hùng. Ông đã hình thành bộ khung vững chắc cho đội, bên cạnh đó còn xây dựng những lứa cầu thủ kế cận bổ sung cho đội một.

Những mùa giải gần đây, Than Quảng Ninh thường cán đích trong top đầu. Nhưng với tình cảnh hiện tại, có lẽ mục tiêu trụ hạng là hợp lý với đội bóng này.

HLV Sài Gòn: 'Hà Nội không hay bằng Than Quảng Ninh'

Video: CĐV Than Quảng Ninh cổ vũ cực sung (Thực hiện: Thu Nga)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
than quảng ninh chủ tịch phạm thanh hùng v-league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT