Quảng cáo

Chủ tịch Somyot tự bỏ tiền túi giúp bóng đá Thái Lan vượt khủng hoảng

Thứ ba, 11/08/2020 19:18 PM (GMT+7)
A A+

Trong trường hợp bất khả kháng, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) Somyot sẵn sàng bỏ tiền túi cho tổ chức này vay không lãi suất.

Như đã thông tin, LĐBĐ Thái Lan đã rơi vào hoàn cảnh éo le khi thiếu hụt ngân sách nghiêm trọng. Điều này dẫn tới hậu quả các các giải đấu trì trệ và đội tuyển Thái Lan không có tiền để chuẩn bị cho các giải quốc tế sắp tới.

Trả lời phỏng vấn báo chí, ông Somyot Poompanmuang cho biết: "Tôi đã gặp ông Aiyawat Srivaddhanaprabha, Giám đốc điều hành Tập đoàn King Power (tập đoàn sở hữu CLB Leicester City) để nói về tình hình bóng đá Thái Lan.

Hiện FAT đang thiếu tiền tổ chức thi đấu trong đó có cả ĐT Thái Lan. Ông Aiwat hứa sẽ không bỏ rơi bóng đá Thái Lan và sẽ trợ giúp, còn cách thức như nào sẽ nói chi tiết sau".

Khi được hỏi liệu có lấy tiền mình để giúp đỡ FAT hay không, bởi ông Somyot là triệu phú USD ở Thái Lan, thì vị Chủ tịch này không ngần ngại: "Đó là một vấn đề nằm trong kế hoạch của tôi.

Trong trường hợp không tìm được người giúp đỡ vì trước đây, tôi đã dùng tiền của gia đình để cho FAT vay nhằm giải quyết công việc. Tôi cũng đã đến nói chuyện với các bạn bè và họ đã tìm thấy những người sẽ giúp ích cho ngành bóng đá Thái Lan, để tiếp tục phát triển".

Dự kiến giải Thai League sẽ trở lại tháng 9 tới, trong khi ĐT Thái Lan tập trung vào đầu tháng này. Tuy nhiên HLV Nishino gặp khó trong việc trở lại Thái Lan do không có chuyến bay nhập cảnh nào từ Nhật Bản sang. LĐBĐ Thái Lan đã phải xin phép Chính phủ để ông Nishino được nhập cảnh như một trường hợp đặc biệt.

Highlights Việt Nam vs Thái Lan (VL World Cup 2022) - nguồn: VTC

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chủ tịch somyot FAT Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT