Quảng cáo

Bóng đá Thái Lan khủng hoảng, cầu cứu lên AFC và FIFA

Thứ sáu, 07/08/2020 14:46 PM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan thừa nhận tổ chức này đang đối mặt với cuộc khủng hoảng tài chính nghiêm trọng và cần vay tiền nóng trong thời gian tới.

Tờ Bangkok Post đưa tin, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) Somyot Poompunmuang thừa nhận tổ chức số 1 của bóng đá Thái Lan đang gặp cuộc khủng hoảng tài chính sau đợt bùng phát Covid-19 vừa qua.

Một trong những nguyên nhân chính là việc FAT không thể đạt thỏa thuận về tiền bản quyền truyền hình với đối tác TrueVisions do không đảm bảo Thai League diễn ra đúng thời hạn. Cùng lúc đó Toyota rút khỏi hợp đồng tài trợ cho Thai League cũng như việc các đội bóng tại Thai League 3 gặp khó về tài chính.

Những lý do này đẩy FAT vào cuộc khủng hoảng nghiêm trọng. Sau cuộc họp của ban điều hành FAT, Chủ tịch Somyot hi vọng LĐBĐ nước này sẽ huy động được số tiền mặt lớn đến từ các khoản vay của FIFA, AFC, AFF và các quốc gia khác.

"Để bóng đá Thái Lan tiếp tục duy trì, FAT cần tiền. Các giải đấu trong nước sẽ sớm quay trở lại nhưng hiện tại chúng tôi không đủ khả năng huy động tài chính thông qua tài trợ và các nguồn tương tự trong thời gian ngắn như vậy.

Hội đồng quản trị đã chấp thuận việc vay tiền từ các nguồn trong và ngoài nước. Chúng tôi đang tìm kiếm các khoản vay không lãi suất từ 6 tháng đến 1 năm. Chúng tôi cần tiền mặt để giúp ĐTQG Thái Lan chuẩn bị cho các giải đấu quốc tế.

Tôi tin mối quan hệ tốt với FIFA và AFC sẽ giúp chúng tôi mang về số tiền cần thiết lúc này", Chủ tịch Somyot chia sẻ.

>>Xem thêm: Thần đồng Thái Lan được đánh giá 'vượt trội' hoàn toàn Văn Hậu

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
fifa afc bóng đá thái lan fat
Xem thêm
TIN NỔI BẬT