Quảng cáo

Cầu thủ Hà Nội sử dụng 'áo lót công nghệ' từ mùa giải 2021

Thứ năm, 26/11/2020 11:22 AM (GMT+7)
A A+

Những chiếc áo lót thông minh đã được CLB Hà Nội đưa vào sử dụng từ mùa giải năm nay.

Chiều 25/11, CLB Hà Nội bắt đầu hội quân tập luyện trở lại. Mùa giải vừa qua, Hà Nội giành ngôi vô địch cúp Quốc gia nhưng chỉ về nhì ở V-League, dĩ nhiên đây là kết quả mà toàn đội muốn cải thiện ở mùa tới. Đặc biệt, họ sẽ chơi ở đấu trường AFC Cup nên phải cải thiện nhiều mặt hơn, trong đó có thể lực.

Phục vụ cho điều này, BHL Hà Nội đã đầu tư số tiền khá lớn để mua chiếc áo lót thông minh. Hà Nội sẽ là đội bóng thứ hai ở V-League sử dụng loại áo đặc biệt này, trước đó là CLB TP HCM. Đây là công nghệ thể thao mới ở Việt Nam nhưng trên bình diện quốc tế đã có từ lâu. ĐT Việt Nam cũng được đầu tư để dùng loại áo trên.

Những chiếc áo lót dùng để đo hiệu suất cầu thủ làm bằng neoprene. Với hệ thống GPS, chiếc áo ghi lại những thông tin cần thiết như quãng đường di chuyển, nhịp tim, tốc độ, nhiệt độ cơ thể hay khả năng bứt tốc rồi gửi ngay lập tức đến hệ thống máy tính.

Cầu thủ Hà Nội sử dụng 'áo lót công nghệ' từ mùa giải 2021 Ảnh 1
Thành Lương khá thoải mái khi mặc loại áo ngực công nghệ cao

Những thông số được cập nhật sẽ giúp BHL đánh giá và đưa ra những điều chỉnh hợp lý, giúp các cầu thủ tránh các chấn thương và tăng cường tối đa hiệu suất thi đấu. 

Bên cạnh loại áo mặc bên ngoài đồ tập, các nhà sản xuất cũng thiết kế ra loại áo mỏng hơn để các cầu thủ mặc bên trong mỗi khi ra sân thi đấu. Nhiều khả năng các cầu thủ Hà Nội sẽ sử dụng loại áo này.

Với cách làm bóng đá chuyên nghiệp và chỉn chu, Hà Nội đang trở thành hình mẫu cho bất cứ đội bóng nào ở Việt Nam. Và ở mùa giải tới, NHM tiếp tục kỳ vọng Hà Nội sẽ làm nên những điều khác biệt ở đấu trường châu Á như cách đây 2 mùa từng đạt được.

CLB Hà Nội hé lộ kế hoạch để Quang Hải xuất ngoại

Video: Buổi tập đầu tiên của Geovane Magno với Hà Nội FC (Nguồn: Hanoi Football Club)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hà nội áo lót công nghệ v-league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT