Quảng cáo

Việt Nam leo lên xếp hạng 98 thế giới

Thứ năm, 04/04/2019 15:34 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - FIFA đã công bố BXH FIFA tháng 4, tin vui với NHM Việt Nam là chúng ta đã tăng 1 bậc lên hạng 98 thế giới.

Đội hình trong mơ của ĐT Việt Nam hướng tới mục tiêu World Cup

BXH FIFA mới nhất trong tháng 4 đã được công bố, trong đó ĐT Việt Nam nhận tin vui khi tăng 1 bậc lên thứ hạng 98 thế giới với 1227 điểm.

Trong bảng xếp hạng các đội tuyển châu Á, đội tuyển Việt Nam vẫn giữ vị trí số 16 phía sau Jordan và xếp trên ĐT Palestine. Khoảng cách giữa Việt Nam và Palestine là rất sát sao với 3 điểm mong manh. Iran vẫn là đội bóng số một châu Á và đứng thứ 21 trên thế giới với 1516 điểm.

Tình trên toàn thế giới, đoàn quân Park Hang Seo leo lên vị trí 98 trong tổng số 211 liên đoàn bóng đá. Còn tại khu vực Đông Nam Á, Việt Nam duy trì vị thế dẫn đầu, xếp sau là ĐT Thái Lan khi có bước tiến mạnh mẽ (1174 điểm) nhờ thành tích tốt ở giải giao hữu tại Trung Quốc vừa qua.

BXH FIFA được quan tâm bởi AFC sẽ căn cứ vào thứ tự các đội để xếp hạng hạt giống các đội bóng, nếu Việt Nam giữ được vị trí trong top 16 đến hết tháng 6 tới, chúng ta sẽ có cơ hội xếp vào nhóm hạt giống số 2 qua đó giành lợi thế lớn trong việc bốc thăm bảng đấu ở vòng loại tới.

Cũng trong BXH này, ĐT Bỉ đáng xếp đầu thế giới (1737 điểm) và chỉ hơn Pháp với khoảng cách sít sao là 3 điểm.

Từ giờ đến trước khi tháng 6 kết thúc, ĐT Việt Nam còn tham dự King's Cup tại Thái Lan. Đây là dịp để đoàn quân Park Hang Seo cải thiện thứ hạng, hoặc chí ít là giữ vị trí thứ 16 để có lợi thế trong lễ bốc thăm sắp tới.

>>Công Phượng sở hữu thống kê đáng mơ ước trong lần đầu đá chính

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
BXH FIFA ĐT Việt Nam HLV Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT