Quảng cáo

Công Phượng sở hữu thống kê đáng mơ ước trong lần đầu đá chính

Thứ năm, 04/04/2019 09:58 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong lần đầu tiên chơi trọn 90 phút ở K-League 2019, Công Phượng đã sở hữu những con số thống kê ấn tượng.

Được HLV Andersen tin tưởng sau những màn trình diễn ấn tượng ở các trận đấu trước đó, Công Phượng đã có lần đầu tiên ra sân và chơi trọn 90 phút trong thất bại của Incheon Unied.

Dù đội nhà không có điểm, Công Phượng vẫn để lại ấn tượng với khán giả trên sân bằng khả năng đi bóng khéo léo cũng như kiến tạo cơ hội cho các đồng đội. Không chỉ là những khoảnh khắc lóe sáng, những con số thống kê cũng chỉ ra Công Phượng đã có một ngày thi đấu tốt.

Trong 90 phút, Công Phượng hai lần kiến tạo cơ hội cho các đồng đội. Tiếc rằng những Mugosa hay Hamad lại không tận dụng những pha bóng đối mặt với thủ thành đối phương như vậy.

Trong một thế trận mà Incheon United không thể kiểm soát trận đấu khi bị pressing liên tục, Công Phượng vẫn biết cách chọn những vị trí thuận lợi và có 17 lần chạm bóng ở trận đấu này. Những pha chạm bóng đều cho thấy sự tinh tế của Phượng, truyền thông Hàn Quốc còn đánh giá "Công Phượng là cầu thủ mềm mại và có tầm nhìn tốt nhất Incheon".

82,3% đường chuyền chính xác đã chứng minh cho nhận định trên. Hầu hết các pha chuyền bóng của Công Phượng đều là sang ngang hoặc hướng lên nhằm triển khai thế tấn công cho đội chủ nhà, anh cũng là người kết nối tuyến tiền vệ và tiền đạo của Incheon.

Chơi tốt trên mặt trận tấn công, kỹ năng phòng thủ của Công Phượng cũng được cải thiện sau quá trình rèn giũa của HLV Andersen. Anh thường xuyên lui về hỗ trợ hàng thủ, tích cực tranh bóng và có 2 lần buộc phải phạm lỗi với đối phương nhằm tránh rủi ro trong các tình huống tấn công của đối thủ.

Những con số trên cho thấy một Công Phượng ngày càng hoàn thiện, từ cầu thủ chỉ chăm chăm vào rê bóng, giờ đây Phượng chơi đơn giản hơn, hi sinh vì đồng đội nhiều hơn. Có lẽ lời khen của HLV Andersen dưới đây là đủ để NHM thấy niềm tin mà ông dành cho Công Phượng là lớn như thế nào.

"Công Phượng đã chơi tốt nhất trong đội bóng ngày hôm nay, cậu ấy thi đấu rất tích cực. Dù tôi xếp cậu ấy chơi phía sau Mugosa nhưng cậu ấy cũng thường xuyên lùi sâu để nhận bóng và tham gia phòng ngự. Tôi thích cái cách cậu ấy chơi ngày hôm nay."

>>HLV Incheon đặt niềm tin vào Công Phượng ở trận đấu với Daegu

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng Incheon United K-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT