Quảng cáo

BLV Quang Huy: 'Tầm vóc mới của VN khiến Thái Lan phải mời dự King's Cup'

Thứ tư, 05/06/2019 10:47 AM (GMT+7)
A A+

BLV Quang Huy đã nhận định như vậy về lý do khiến Việt Nam tham dự King's Cup lần này.

Trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan đang nóng hơn lúc nào hết. Màn so tài giữa hai nền bóng đá hàng đầu Đông Nam Á khiến NHM chờ đợi sự kịch tính và tâm lý "ăn thua" của cả đôi bên.

Khi được hỏi về việc tại sao dù là giải giao hữu nhưng sức hút của King's Cup lại lớn đến như vậy, BLV Quang Huy đã đưa ra ý kiến chủ quan.

"Thực tế những năm trước, Thái Lan thường mời những đội bóng mạnh hơn là tầm Đông Nam Á, những đối thủ rất ghê gớm. Nhưng khi năm nay Việt Nam lên tầm vóc mới, Thái Lan đã rất tôn trọng Việt Nam và mời chúng ta dự King's Cup. Thậm chí cố tình đổi lịch để gặp Việt Nam ngay trận đầu tiên, một trận đấu mang ý nghĩa so tài cao thấp. Tôi nghĩ nền bóng đá của chúng ta đã phát triển đến mức mà những nỗ lực của những người làm bóng đá Việt Nam nên được ghi nhận, để khiến Thái Lan phải mời chúng ta tham dự King's Cup, giải đấu danh giá của Hoàng gia Thái Lan."

Dù ở thời kỳ nào, sự thù địch giữa Thái Lan và Việt Nam cũng có. Cuộc đối đầu nào cũng tạo hiệu ứng lớn với truyền thông hai nước. Và thời điểm này nó có tạo sức hút lớn hơn nữa khi cả nền bóng đá Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, thậm chí nhiều chuyên còn tin đã nhỉnh hơn Thái Lan.

Đánh giá về trận đấu tới, BLV Quang Huy không giấu nổi sự háo hức: "Tôi tin trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ có chất lượng rất cao. Mặc dù gần đây bóng đá Thái Lan không thành công, đấy là sự ngắt quãng tạm thời thôi. Điều đó xuất phát từ công tác chỉ đạo, tuyển chọn HLV trưởng có vấn đề chứ thực lực thì họ vẫn mạnh, tôi đánh giá hai bên ngang ngửa. Việt Nam đang chiều hướng đi lên, đã đạt thành tích tốt nhưng lâu rồi không gặp Thái Lan. Vì thế sẽ tạo sức hút rất ghê gớm, cá nhân tôi cũng rất hồi hộp."

Dù được coi là ngang tài ngang sức, nhưng theo nhận định của BLV Quang Huy, Thái Lan đang chịu nhiều sức ép hơn đoàn quân Park Hang Seo.

"Tôi đánh giá hai bên 50-50 nhưng Thái Lan chịu sức ép nhiều hơn. Dù thế nào chúng ta vẫn là nhà vô địch Đông Nam Á, bởi AFF Cup là giải đấu phải chuẩn bị rất kỹ lưỡng và phải loại nhiều đối thủ. Còn đây là giải đấu danh giá của Thái Lan nhưng chỉ là một giải mời thôi. Chúng ta hãy cứ đá thật bình tĩnh. Và với tôi, trong khu vực khi hai đội bóng so kè với nhau nó chỉ là động lực kích thích phát triển thôi, không có gì ghê gớm cả. Cả đội hãy cố gắng đá tốt để khán giả Việt Nam vui và hài lòng", BLV Quang Huy kết lại vấn đề.

Để làm nóng cho trận đấu này, HLV Thái Lan tuyên bố sẽ đánh bại Việt Nam để giữ vững vị thế số 1 Đông Nam Á. Trong khi HLV Park Hang Seo đến đây với tuyên bố không e ngại Thái Lan và trận đấu tới sẽ không phải là cuộc "dạo chơi".

Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 19h45 hôm nay trên SVĐ Chang Arena, tỉnh Buriram.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
BLV Quang Huy ĐT Việt Nam ĐT Thái Lan King's Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT