Quảng cáo

BLV Quang Huy: 'Áp lực thành tích khiến nhiều tuyển thủ chấn thương nặng'

Thứ bảy, 11/04/2020 11:35 AM (GMT+7)
A A+

BLV Quang Huy đã có những chia sẻ về nguyên nhân khiến nhiều tuyển thủ Việt Nam chấn thương, đặc biệt là chấn thương dây chằng.

Kể từ chiến tích Thường Châu 2018, dàn sao trẻ của HLV Park Hang Seo đã mang về thêm những thành công vang dội. Nhưng cái giá phải trả cũng không ít khi hàng loạt trụ cột như Văn Thanh, Xuân Trường, Văn Đức, Đình Trọng và gần đây là Duy Mạnh dính chấn thương đứt dây chằng.

Bàn luận về vấn đề này trong chương trình Nhà vô địch, BLV Quang Huy liệt kê những lý do chính.

"Đầu tiên là mật độ thi đấu, tôi nghĩ ảnh hưởng nhiều. Thứ hai là mặt sân ở Việt Nam rất kém. Đấy cũng là nguyên nhân rất lớn khiến chúng ta bị các loại chấn thương, trong đó có cả chấn thương dây chằng.

Một điều nữa tôi thấy chấn thương ở Việt Nam là các cầu thủ ra sân đá sớm quá. Chúng ta thường nghĩ cầu thủ mổ rồi, thực hiện đầy đủ các liệu pháp rồi, thường chưa đủ mức độ tập luyện với bóng được thì mình lại bị đẩy ra sớm."

BLV Quang Huy lấy trường hợp của Đình Trọng là ví dụ. Sự nghiệp của anh liên tục gián đoạn trong hơn 1 năm qua, và điều tệ nhất đã xảy ra khi Đình Trọng chấn thương đứt dây chằng rồi lại tái phát thời gian vừa rồi.

"Gần đây nhất là Đình Trọng, anh ấy bị đi bị lại một phần vì thầy Park sốt ruột. Ví dụ như trận đấu với U23 Thái Lan năm ngoái. Việc chúng ta thúc nhau ra đá sớm, vì áp lực thành tích cũng là nguyên nhân quan trọng."

Nguyên nhân cuối cùng mà BLV gạo này nói thêm đó là thể chất của cầu thủ Việt Nam.

"Các tiền vệ của VN rất kỹ thuật, dẻo dai nhưng độ va chạm kém. So với Malaysia, Indonesia hay Thái Lan, cầu thủ của chúng ta thường thất thế. Những cầu thủ va chạm tốt như Đức Huy hay Quốc Vượng trước kia chúng ta không có nhiều."

>>Xem thêm: CĐV Thái Lan: 'Đứng sau VN thế này thì quá xấu hổ với thế hệ trước'

Tình huống va chạm của Duy Mạnh - nguồn: VTV

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
BLV Quang Huy chấn thương ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT