Quảng cáo

Bác sĩ tiết lộ 'chi tiết may mắn' trong chấn thương của Duy Mạnh

Thứ bảy, 14/03/2020 15:57 PM (GMT+7)
A A+

Trong cái rủi có cái may, Duy Mạnh sẽ tập phục hồi nhanh hơn dự kiến do chấn thương của anh không ảnh hưởng đến sụn chêm.

Tình huống va chạm của Duy Mạnh - nguồn: VTV

Trung vệ Đỗ Duy Mạnh đã trải qua ca phẫu thuật dây chằng kéo dài 2 tiếng đồng hồ tại Singapore. Ca mổ đã diễn ra thành công tốt đẹp và trung vệ của CLB Hà Nội cần ít nhất 9 tháng để hồi phục hoàn toàn.

Hôm nay 14/3, Duy Mạnh sẽ trở về nước bắt đầu quá trình tập phục hồi chấn thương. Sau đó 1 tháng anh sẽ quay trở lại Singapore để các bác sĩ kiểm tra mức độ hồi phục dây chằng và khớp gối.

Có một chi tiết may mắn trong chấn thương của Duy Mạnh mà bác sĩ Vũ Thành Luân chia sẻ là: "Bác sĩ phẫu thuật cho Duy Mạnh cho biết cầu thủ này chỉ phải phẫu thuật tái tạo dây chằng chéo trước, còn sụn chêm và sụn khớp còn tốt nên không cần can thiệp.

Đó là điều rất quan trọng bởi không bị tổn thương sụn thì quá trình tập hồi phục sẽ nhanh hơn là bị ảnh hưởng. Nếu Mạnh phải làm phẫu thuật liên quan đến sụn thì quá trình tập luyện và hồi phục sẽ gặp rất nhiều khó khăn."

Với chấn thương gặp phải, Duy Mạnh sẽ nghỉ tất cả các giải đấu trong năm 2020. Dù rất đáng tiếc cho trường hợp này nhưng khoảng thời gian nghỉ dài như trên là cần thiết. Nhìn vào trường hợp của Đình Trọng thì lúc này rất nhiều người có liên quan đang chịu chỉ trích vì để anh thi đấu quá sớm và phải dưỡng thương thêm 3 tháng để hồi phục hoàn toàn chấn thương dây chằng.

Duy Mạnh nghỉ thi đấu nhưng các trận đấu của ĐTQG cũng không thể diễn ra do dịch virus Covid-19. Dẫu vậy NHM vẫn có thể theo dõi các trận đấu ở V-League với các khán đài không có khán giả.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Duy Mạnh CLB Hà Nội ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT