Quảng cáo

"Vua phá lưới nội" V-League 2018: Park Hang-seo mừng thầm

Thứ tư, 26/09/2018 16:36 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Những người dẫn đầu danh sách các chân sút nội ghi nhiều bàn thắng nhất V-League đều là những cầu thủ U23 quan trọng trong đội hình tham dự ASIAD 2018, và có thể là đội hình tham dự AFF Cup sắp diễn ra.

V-League 2018 có thể coi là một mùa giải tương đối thành công với các chân sút nội, đặc biệt là những cầu thủ thuộc lứa U23. Đây là một tín hiệu cực kỳ đáng mừng với bóng đá Việt Nam và nhất là HLV Park Hang-seo khi những cầu thủ quan trọng mà ông dự tính cho AFF Cup 2018 đều đang có phong độ ghi bàn ổn định.

>>> Đoàn Văn Hậu lên tiếng về việc thi đấu cho U19 Việt Nam

Dẫn đầu trong danh sách này là tiền đạo trẻ Nguyễn Tiến Linh. Sau 23 vòng đấu, tiền đạo trẻ của Becamex Bình Dương đã ghi được 12 bàn thắng.  Được đánh giá là một cầu thủ trẻ tài năng, lại được thi đấu bên cạnh những người đàn anh trong CLB như Anh Đức hay Tấn Tài, Tiến Linh đang dần hoàn thiện những kỹ năng của mình để trở thành một mẫu trung phong cắm hiện đại của Việt Nam.

Tiến Linh

Dù đã để tuột mất cơ hội chứng minh bản thân để được lựa chọn đi thi đấu tại ASIAD, nhưng trước mắt tiền đạo trẻ sinh năm 1997 này vẫn một giải đấu quan trọng khác là AFF Cup 2018. Nếu duy trì được phong độ tốt, giải vô địch Đông Nam Á sắp tới rất có thể sẽ trở thành cột mốc đánh dấu sự trường thành vượt bậc của Tiến Linh.

>>> "Vô địch AFF Cup là mệnh lệnh với HLV Park Hang-seo"

>>> HLV Nguyễn Văn Sỹ: "Bóng đá Việt Nam là một trò hề"

Xếp ngay sau Tiến Linh với chỉ một bàn kém hơn là Nguyễn Công Phượng. Với Công Phượng, mùa giải 2018 cũng đang là khoảng thời gian anh đạt được phong độ cao nhất. Ngay từ đầu mùa, người ta đã nhìn thấy những chuyển biến vô cùng tích cực trong lối chơi của cầu thủ này, và phần thưởng xứng đánh chính là 11 bàn thắng mà anh đã ghi được.

Công Phượng

Ngay cả khi đội HAGL đang trải qua chuỗi trận bết bát, Công Phượng vẫn biết cách tỏa sáng với những bàn thắng liên tiếp, và những nỗ lực kiến tạo cho đồng đội lập công. Hiện tại, Công Phượng cũng đang giữ vai trò đội trưởng, và là trụ cột quan trọng nhất trên hàng công của đội chủ sân Pleiku. Không những thế, với bàn thắng ghi vào lưới Hà Nội ở vòng đấu trước, Công Phượng đã chính thức vươn lên đứng thứ 3 trong số những chân sút xuất sắc nhất lịch sử đội bóng Phố Núi.

Ba vị trí tiếp theo trong danh sách "Vua phá lưới nội" cũng là những cái tên quen thuộc của U23 Việt Nam. Đó là Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội) và Phan Văn Đức (SLNA). Cả ba cầu thủ này đều đã có 9 lần lập công ở mùa giải này.

Phong độ cao của những cầu thủ nói trên là tín hiệu tích cực cho HLV Park Hang-seo khi ông sẽ có rất nhiều lựa chọn khác nhau trên hàng công của mình chuẩn bị cho AFF Cup 2018 diễn ra vào tháng 11 tới. Có thể chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ lại phải trải qua một "cơn đau đầu dễ chịu" giống như ở ASIAD 2018 khi trong tay ông có quá nhiều tiền đạo xuất sắc. Và việc chọn ai, loại ai chắc chắn sẽ đòi hỏi nhiều thời gian cân nhắc kỹ lưỡng.

Park

Rõ ràng, nhiều cầu thủ nội có phong độ ghi bàn cao là một điều vô cùng quan trọng khi ở một đấu trường có tính cạnh tranh cao như AFF Cup. Càng nhiều phương án, càng nhiều màu sắc trên hàng công thì sẽ càng hữu dụng hơn khi phải đối đầu với các đối thủ khác nhau. Điều băn khoăn nhất với HLV trưởng ĐT Việt Nam lúc này có lẽ là lịch tập trung của đội tuyển khi thời gian tập trung đã bị ảnh hưởng không nhỏ bởi việc thay đổi lịch của V-League 2018.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League 2018 AFF Cupp 2018 Tiến Linh Bình Dương Công Phượng HAGL Quang Hải Hà Nội Park Hang-seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT