Quảng cáo

"Vô địch AFF Cup là mệnh lệnh với HLV Park Hang-seo"

Thứ tư, 26/09/2018 10:32 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh cho rằng chức vô địch AFF Cup 2018 chính là mục tiêu mà HLV Park Hang-seo đã đặt ra cho các cầu thủ ở giải đấu diễn ra vào cuối năm nay.

Đánh giá về tình hình chuẩn bị của HLV Park Hang-seo và ĐTQG Việt Nam cho kỳ AFF Suzuki Cup 2018 diễn ra vào đầu tháng 11 tới, chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh, người từng gắn bó với những CLB bóng đá của Hà Nội cho rằng, chiến lược gia người Hàn Quốc đang làm tất cả những gì có thể để giúp Việt Nam giành được chiếc cúp vô địch.

"Sau chiến tích U23 Việt Nam hồi đầu năm, hay dấu ấn đội tuyển Olympic Việt Nam để lại tại ASIAD 2018, rõ ràng HLV Park Hang Seo đang lạc quan. Đương nhiên ông ấy cũng nhận được rất nhiều kỳ vọng của người hâm mộ trong chiến dịch "săn vàng" AFF Cup 2018".

>>> HLV Nguyễn Văn Sỹ: "Bóng đá Việt Nam là một trò hề"

>>> Hai tiền đạo Việt Nam dẫn đầu danh sách U23 ghi bàn nhiều nhất ĐNA

“Hẳn nhiên chúng ta thấy rằng sự tự tin của HLV Park Hang Seo cho ngôi vương giải đấu khu vực có tính khả thi cao. Nó dựa trên cơ sở của những thành công đến từ các giải đấu đã qua. Thành công đó cho dù có ít nhiều may mắn song hành, nhưng không thể phủ nhận được năng lực cầm quân của ông cùng phẩm chất của cầu thủ. Hạng tư chung cuộc ASIAD 2018 là một cột mốc để đời, có thể từ thành công đó, ông đã biết mình có gì trong tay để xây dựng tiếp theo”.

Park

"Cá nhân tôi ghi nhận và đánh giá cao ông Park với thành công ông ấy mang lại thời gian qua cho bóng đá nước nhà. Ông ấy luôn nói về những cái đích để phấn đấu, cùng mục tiêu cụ thể cho học trò hướng đến. Vậy nên, tôi không nghi ngờ về năng lực và nghĩ rằng mục tiêu phải vô địch AFF Cup 2018, không chỉ là lời nói suông của ông Park. Vô địch bây giờ có khi là mệnh lệnh của chính chúng ta".

>>> "Việt Nam là ứng cử viên vô địch số một AFF Cup 2018"

Quả thật, sau những thành công liên tiếp ở VCK U23 Châu Á và ASIAD 2018, người hâm mộ bóng đá Việt Nam có quyền kỳ vọng vào một giải đấu AFF Cup thành công. Và mong mỏi của CĐV không gì khác ngoài chức vô địch. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo lại đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong quá trình chuẩn bị trước giải (thời gian tập trung bị rút ngắn, trợ lý Lê Huy Khoa nghỉ việc).

Hơn nữa, những thành công ở giải trẻ không đảm bảo một điều tương tự ở cấp độ ĐTQG. Các đối thủ khác trong khu vực như Thái Lan, Indonesia hay Malaysia cũng có rất nhiều nhân tài và khát khao vô địch của họ cũng là rất lớn. Hy vọng, HLV Park Hang-seo sẽ biết cách vượt qua những khó khăn và có sự chuẩn bị tốt nhất cho các cầu thủ để bước vào giải đấu quan trọng sắp tới.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng