Quảng cáo

Hai tiền đạo Việt Nam lọt top U23 ghi bàn nhiều nhất ĐNA

Thứ ba, 25/09/2018 09:32 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Phong độ cao của Công Phượng và Tiến Linh đã giúp hai cầu thủ này dẫn đầu danh sách các cầu thủ U23 ghi bàn nhiều nhất Đông Nam Á.

Trong danh sách những cầu thủ trong độ tuổi 23 trở xuống ghi bàn nhiều nhất Đông Nam Á có hai cái tên của Việt Nam là Nguyễn Công Phượng (HAGL) và Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương).

>>> HLV Park Hang-seo sắp trở lại Việt Nam

>>> HAGL đón chào sự trở lại của 2 trụ cột trong giai đoạn khó khăn

Tiến Linh đang có một mùa giải thi đấu chói sáng ở giải VĐQG khi đã anh đã có tới 12 pha lập công cho cá nhân mình. Được đánh giá là một cầu thủ trẻ tài năng, lại được thi đấu bên cạnh những người đàn anh trong CLB như Anh Đức hay Tấn Tài, Tiến Linh đang dần hoàn thiện những kỹ năng của mình để trở thành một mẫu trung phong cắm hiện đại của Việt Nam. Tính đến trước vòng 24, Tiến Linh cũng chính là chân sút nội xuất sắc nhất V-League 2018.

Dù đã để tuột mất cơ hội chứng minh bản thân để được lựa chọn đi thi đấu tại ASIAD, nhưng trước mắt tiền đạo trẻ sinh năm 1997 này vẫn một giải đấu quan trọng khác là AFF Cup 2018. Nếu duy trì được phong độ tốt, giải vô địch Đông Nam Á sắp tới rất có thể sẽ trở thành cột mốc đánh dấu sự trường thành vượt bậc của Tiến Linh.

Còn với Công Phượng, mùa giải 2018 cũng đang là khoảng thời gian anh đạt được phong độ cao nhất. Ngay từ đầu mùa, người ta đã nhìn thấy những chuyển biến vô cùng tích cực trong lối chơi của cầu thủ này, và phần thưởng xứng đánh chính là 11 bàn thắng mà anh đã ghi được. Anh đang xếp thứ hai trong danh sách những cầu thủ Việt Nam ghi bàn nhiều nhất V-League.

Hiện tại, Công Phượng cũng đang giữ vai trò đội trưởng, và là trụ cột quan trọng nhất trên hàng công của CLB HAGL. Ngay cả khi đội chủ sân Pleiku đang trải qua chuỗi trận bết bát, Công Phượng vẫn biết cách tỏa sáng với những bàn thắng liên tiếp, và những nỗ lực kiến tạo cho đồng đội lập công. Không những thế, với bàn thắng ghi vào lưới Hà Nội ở vòng đấu trước, Công Phượng đã chính thức vươn lên đứng thứ 3 trong số những chân sút xuất sắc nhất lịch sử HAGL.

Bên cạnh Công Phượng và Tiến Linh của Việt Nam thì trong bản danh sách này còn có nhiều cái tên đáng chú ý khác như Aung Thu (Myanmar), Worachit Kanitsribampen (Thái Lan), Ikhsan Fandi (Singapore), Irfan Jaya (Indonesia) hay Safawi Rasid (Malaysia).

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League 2018 U23 Việt Nam Bình Dương HAGL Công Phượng Tiến Linh Aung Thu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT