Quảng cáo

Loại Makassar, Bình Dương tiếp bước Hà Nội vào chung kết AFC Cup

Thứ tư, 26/06/2019 17:19 PM (GMT+7)
A A+

Trận chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á sẽ là cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng của Việt Nam là CLB Hà Nội và Becamex Bình Dương.

Sau khi Hà Nội đã xuất sắc giành 1 vé có mặt trong trận chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á, người hâm mộ kỳ vọng đại diện còn lại của Việt Nam là Becamex Bình Dương cũng sẽ làm được điều tương tự sau trận bán kết lượt về trên sân của PSM Makassar.

Dù vậy, việc đến làm khách của một đội bóng đến từ Indonesia chưa bao giờ là nhiệm vụ dễ dàng. Ngay từ những phút đầu tiên, đội chủ nhà Makassar đã tạo ra một sức ép không nhỏ về phía khung thành của thủ môn Đức Cường. Bên phía đội bóng đất Thủ, HLV trưởng Nguyễn Thanh Sơn cũng đã chủ động cho các học trò chơi với một đội hình thấp và phòng ngự kỷ luật. Không những thế, họ còn sẵn sàng cho những pha phản công chớp nhoáng với những mũi tấn công ở phía trên như Wander Luiz hay Tiến Linh.

Và chiến thuật đó đã phát huy được hiệu quả khi ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, từ quả tạt chính xác của Hồ Tấn Tài, Wander Luiz có một pha bật cao đánh đầu cực kỳ hiểm hóc mở tỉ số cho đại diện của Việt Nam.

Sau giờ nghỉ, đội chủ nhà PSM Makassar đã chơi với tinh thần không còn gì để mất. Họ đẩy cao đội hình hơn rất nhiều, và tạo ra sức ép lớn hơn rõ rang so với 45 phút đầu tiên. Các cơ hội đã đến liên tiếp với CLB của Indonesia, và chỉ có may mắn và sự xuất sắc của thủ môn Đức Cường mới giúp Bình Dương không để thủng lưới.

Tuy nhiên, điều gì đến cũng đã phải đến. Phút 75, từ quả tạt bên phía cánh phải của tiền vệ Makassar, Hồ Tấn Tài đã có một tình huống đánh đầu phản lưới nhà vô cùng đáng tiếc.

Bàn thắng cân bằng tỉ số đã giúp tinh thần của các cầu thủ chủ nhà càng được lên cao hơn. Họ tiếp tục dồn ép đội khách và đến phút 88, PSM Makassar đã có được bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 sau pha dứt điểm của Aaron Evans.

Đến lúc này, chỉ cần thêm 1 bàn thắng nữa, Makassar sẽ đi tiếp và Bình Dương sẽ bị loại khỏi AFC Cup. Tuy nhiên, những nỗ lực của các cầu thủ áo xanh đã giúp đại diện của Việt Nam bảo toàn mảnh lưới đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Dù thất bại với tỉ số 1-2 ở trận lượt về nhưng Bình Dương vẫn sẽ đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách. Như vậy, trận chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á sẽ là cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng của Việt Nam là CLB Hà Nội và Becamex Bình Dương.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
PSM Makassar vs Bình Dương trực tiếp PSM Makassar vs Bình Dương link xem PSM Makassar vs Bình Dương link trực tiếp PSM Makassar vs Bình Dương bán kết AFC Cup Becamex Bình Dương
Xem thêm
TIN NỔI BẬT