Quảng cáo

Văn Toàn tỏa sáng, HAGL đánh bại Quảng Ninh trong cuộc rượt đuổi nghẹt thở

Thứ bảy, 13/04/2019 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cú đúp của Văn Toàn đã giúp HAGL ngắt mạch 3 trận thua liên tiếp và vươn lên vị trí thứ 8 trên BXH.

Ở vòng 5 V-League 2019, HAGL trên sân nhà Pleiku tiếp đón đội khách Than Quảng Ninh. Đây được coi là một thử thách không nhỏ với thầy trò HLV Dương Minh Ninh, nhất là khi họ vừa trải qua mạch 3 trận thua liên tiếp trong khi Quảng Ninh lại đang có phong độ cao.

Những phút đầu tiên của trận đấu đã chứng kiến sự lấn lướt của đội khách Than Quảng Ninh. Với sự cơ động đến từ 2 biên, đội bóng đất mỏ liên tục tung ra những quả tạt vào vòng cấm của HAGL, và hang hậu vệ của đội chủ nhà đã rất vất vả để cản phá những tình huống bóng bổng.

Chịu lép vế trong khoảng 15 phút đầu tiên, nhưng chính chủ nhà HAGL mới là đội có được bàn mở tỉ số. Phút 23, sau một tình huống phối hợp nhuần nhuyễn từ giữa sân, Văn Toàn có pha đột phá xộc thẳng vào hang phòng ngự của đội khách. Anh vượt qua toàn bộ các hậu vệ trước khi tung ra cú dứt điểm chính xác, hạ gục thủ môn Tuấn Linh.

Bàn thắng của Văn Toàn đã trút bỏ áp lực cho HAGL. Và họ đã có được bàn nhân đôi cách biệt chỉ 5 phút sau đó. Tiền đạo Chevaughn Walsh có pha bứt tốc mạnh mẽ bên phía cánh trái. Anh tung ra đường căng ngang vào trong vòng cấm. Bóng chạm vào một cầu thủ của Quảng Ninh và đến đúng vị trí của Triệu Việt Hưng, giúp tiền vệ này dễ dàng ghi bàn vào lưới trống.

Trong những phút còn lại của hiệp 1, cả HAGL và Quảng Ninh đều có những cơ hội ăn bàn nhưng đáng tiếc là không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Văn ToànSau giờ nghỉ, 2 đội vẫn duy trì một thế trận đôi công đầy hấp dẫn. Nguyễn Phong Hồng Duy bên phía HAGL và Kouassi hay Dyachenko bên phía đội khách đều đã có những pha dứt điểm nguy hiểm nhưng hoặc là không chiến thắng được thủ môn đối phương, hoặc là đi trúng khung gỗ.

Đến phút 67, từ một pha phản công chớp nhoáng, Chevaughn Walsh có đường chuyền thuận lợi vào phía trong để Văn Toàn nâng tỉ số lên 3-0.

Cứ ngỡ việc để thua 3 bàn sẽ đánh gục ý chí của Quảng Ninh, nhưng đội bóng đất mỏ đã cho thấy họ không phải là những người dễ bỏ cuộc. Chỉ 2 phút sau khi nhận bàn thua thứ 3, họ đã có được bàn rút ngắn tỉ số. Người lập công là tiền đạo ngoại Kouassi. Và cũng chỉ 2 phút sau, sự thiếu tập trung của hang thủ HAGL đã bị Dyachenko trừng phạt khi tiền đạo này thoát xuống rất nhanh, dứt điểm hạ gục thủ thành Sietsma, rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 1 bàn.

Phải nhận 2 bàn thua chóng vánh, các cầu thủ HAGL dường như bừng tỉnh. Họ chơi tập trung trong khoảng 20 phút còn lại của trận đấu để bảo toàn chiến thắng nghẹt thở với tỉ số 3-2.

Thắng lợi trước Quảng Ninh đã giúp đội bóng Phố Núi chấm dứt chuỗi 3 trận thua liên tiếp, và họ cũng tạm thời leo lên vị trí thứ 8 trên BXH. Trong khi đó, với trận thua này, Than Quảng Ninh xếp ở vị trí thứ 7 với 7 điểm sau 5 trận đã đấu.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL vs Than Quảng Ninh trực tiếp HAGL vs Than Quảng Ninh link xem HAGL vs Than Quảng Ninh xem trực tiếp HAGL vs Than Quảng Ninh HAGL vs Than Quảng Ninh live
Xem thêm
TIN NỔI BẬT