Quảng cáo

Vì sao trọng tài từ chối bàn thắng tự đá vào lưới nhà của cầu thủ Cần Thơ?

Chủ nhật, 31/03/2019 20:27 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cựu phó ban trọng tài của VFF là ông Đoàn Phú Tấn khẳng định trọng tài đã chính xác khi từ chối pha phản lưới nhà của cầu thủ CLB Cần Thơ.

Trong trận đấu giữa XSKT Cần Thơ và Bình Phước ở vòng loại Cúp Quốc gia vừa qua đã xảy ra một tình huống vô cùng hy hữu. Phút 39, Cần Thơ được hưởng một quả đá phạt sát đường biên phải bên phần sân nhà. Và từ tình huống đá phạt đó, đội trưởng của đội bóng này là cầu thủ Nguyễn Văn Quân đã sút bóng bay thẳng về lưới nhà trong sự ngỡ ngàng của tất cả những người có mặt trên sân.

Sau đó, trọng tài chính của trận đấu là ông Lê Đức Thuận đã không công nhận tình huống này là một bàn thắng và cho các cầu thủ Bình Phước được hưởng một quả phạt góc. Chiến thắng chung cuộc của trận đấu này sau đó đã thuộc về Bình Phước sau khi họ đánh bại Cần Thơ với tỉ số 8-7 trên chấm luân lưu (hai đội hòa nhau 2 đều trong thời gian thih đấu chính thức).

Pha sút bóng thẳng về lưới nhà của Văn Quân ngay lập tức đã trở thành tâm điểm của sự chú ý. Trong cuộc trao đổi với báo điện tử Zing.vn, cựu phó ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã khẳng định việc trọng tài Lê Đức Thuận từ chối pha đá phản lưới nhà của cầu thủ Cần Thơ là một quyết định chính xác.

Cần Thơ"Trọng tài xử lý như vậy là hoàn toàn đúng. Luật quy định bàn thẳng chỉ được tính từ quả đá phạt khi bóng đưa vào lưới đối phương. Trong trường bóng đi thẳng vào lưới đội nhà, đối phương được hưởng quả phạt góc. Luật không cấm chuyền bóng vào trong khu vực cấm địa từ quả phạt. Khi đó, thủ môn phải chơi bóng bằng chân. Trong trường hợp thủ môn chủ định đỡ, nhưng bóng vẫn đi vào lưới, thì bàn thắng được công nhận".

Trong những diễn biến mới nhất liên quan đến vụ việc này, ông Trần Anh Tú - Chủ tịch công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) cũng cho biết mọi băng hình và dữ liệu của trận đấu giữa Cần Thơ và Bình Phước đã được chuyển đến ban kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Ông Tú khẳng định tình huống gây nghi vấn này sẽ được xem xét và xử lý thích đáng nếu có dấu hiệu tiêu cực.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cần thơ phản lưới nguyễn văn quân cần thơ vs bình phước cầu thủ cần thơ phản lưới cầu thủ cần thơ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo