Quảng cáo

HLV U19 Việt Nam tự hào khi đánh bại U19 Thái Lan

Chủ nhật, 31/03/2019 10:53 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau chiến thắng trước U19 Thái Lan, HLV trưởng của ĐT U19 tuyển chọn Việt Nam, ông Guillaume Graechen đã không giấu được sự vui mừng.

VIDEO: U19 Việt Nam đánh bại U19 Thái Lan để lên ngôi vô địch (nguồn: Thanh Niên)

Như vậy là trận chung kết rất được mong chờ ở giải U19 Quốc tế năm nay giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan đã được diễn ra vào tối qua (30/3). Sau 90 phút vô cùng khó khăn trên sân 19 tháng 8, đoàn quân của HLV Guillaume Graechen đã xuất sắc vượt qua đối thủ với tỉ số tối thiểu 1-0. Người đã ghi bàn thắng quyết định giúp U19 tuyển chọn Việt Nam lên ngôi vô địch chính là Phạm Xuân Tạo - cầu thủ trẻ được mệnh danh là "Tiểu Công Phượng" của bóng đá Việt Nam.

Sau trận đấu, HLV trưởng của ĐT U19 tuyển chọn Việt Nam, ông Guillaume Graechen đã không giấu được sự vui mừng. Chiến lược gia người Pháp chia sẻ: "Tôi cảm thấy vô cùng tự hào vì các học trò của mình đã thể hiện được tinh thần và sự khát khao chiến đấu tuyệt vời. Đây là một yếu tố rất quan trọng, đặc biệt là với tương lai của các cầu thủ trẻ. Các em ấy mới đang ở lứa tuổi 17, 18 và dĩ nhiên là cần phải có thời gian để rèn luyện thêm bản lĩnh cho các trận đấu quan trọng như thế này".

Nhận xét về màn trình diễn của Phạm Xuân Tạo, tiền đạo trẻ của U19 SHB Đà Nẵng đã lập cú hatrick giải thưởng cá nhân ở giải năm nay (bao gồm Vua phá lưới, Cầu thủ xuất sắc nhất và Cầu thủ Việt Nam xuất sắc nhất), HLV Graechen cho biết: "Xuân Tạo là một cầu thủ có sức mạnh và có tư duy bóng đá rất tốt. Cậu ấy cũng rất tốc độ và cực kỳ phù hợp với bóng đá hiện đại".

Cuối cùng, HLV Guillaume Graechen cũng không quên dành lời cảm ơn đến các CĐV, những người đã đến sân cổ vũ và là nguồn động lực tinh thần không nhỏ cho các cầu thủ trẻ của U19 tuyển chọn Việt Nam: "Có rất nhiều người hâm mộ đã đến sân. Các khán đài đều rất đông, mọi người đều vui mừng và hạnh phúc. Chính tôi cũng cảm thấy hạnh phúc vì điều đó. Các CĐV đã giúp U19 Việt Nam giành được chức vô địch này".

Chức vô địch ở giải U19 Quốc tế 2019 đã mang về cho U19 tuyển chọn Việt Nam số tiền thưởng là 10,000 USD. Bên cạnh đó, các cầu thủ trẻ của Việt Nam còn nhận được giải Fair Play (giải phong cách) và thu về thêm 2,000 USD tiển thưởng.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
kết quả u19 việt nam 1-0 u19 thái lan việt nam thái lan u19 việt nam u19 thái lan phạm xuân tạo tiểu công phượng u19 việt nam u19 quốc tế
Xem thêm
TIN NỔI BẬT