Quảng cáo

Người hùng U19 VN: 'Lối đá của tôi và anh Phượng khác hẳn nhau'

Chủ nhật, 31/03/2019 13:08 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Được ví với cái tên 'tiểu Công Phượng', tuy nhiên Phạm Xuân Tạo của U19 tuyển chọn Việt Nam lại tiết lộ thần tượng của anh là Nguyễn Quang Hải.

Phạm Xuân Tạo, cầu thủ sinh năm 2001 thuộc biên chế U19 Đà Nẵng vừa có một giải đấu trên cả tuyệt vời trong màu áo U19 tuyển chọn Việt Nam. Xuyên suốt giải đấu, Xuân Tạo là nhân tố chủ chốt đưa đội chủ nhà giành được 3 trận bất bại trước khi ghi bàn quyết định giúp U19 Việt Nam hạ gục U19 Thái Lan ở trận đấu cuối cùng.

Với màn trình diễn chói sáng ấy khi mới bước sang tuổi 18, không có gì bất ngờ khi Xuân Tạo được ví với cái tên 'tiểu Công Phượng' hay 'Công Phượng đệ nhị', tuy nhiên bản thân tiền đạo nhỏ con này lại không thích được so sánh với người đàn anh của HAGL mà thay vào đó là tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

xuan tao

"Anh Phượng chơi rất hay, là cầu thủ nổi tiếng, tôi học tập những gì tốt nhất của anh ấy để hoàn thiện mình hơn. Nhưng tôi không thích được so sánh với anh Phượng. Lối chơi của tôi và anh ấy khác nhau nhiều lắm", tờ Soha.vn dẫn lời Phạm Xuân Tạo.

"Tôi thường dùng tốc độ để vượt qua đối phương. Chỉ cần sau 1 hay 2 nhịp chạm bóng là tôi sẽ bứt tốc để vượt qua hậu vệ đội bạn, trong khi đó, anh Phượng lại rất giỏi trong những tình huống đi bóng lắt léo".

"Với cách chơi bóng của anh Quang Hải, tôi học hỏi sự thông minh, ít dùng sức và không để đối phương có cơ hội phạm lỗi với mình. Tôi không thấy anh Hải tranh chấp 50/50 với đối phương mà nhận bóng để tỉa khe", Xuân Tạo chia sẻ sau những lần đi nhặt bóng ở các trận đấu có sự hiện diện của Quang Hải trước đây.

"Những trận xem anh Hải thi đấu, tôi luôn lưu ý những gì có thể áp dụng cho bản thân mình, về nhà tôi lấy sổ ghi lại để học hỏi từ từ. Cứ như vậy theo thời gian, tôi áp dụng những kỹ năng hay nhất của anh Hải cho mình", Tạo nói tiếp.

Chứng kiến màn trình diễn của Xuân Tạo, HLV Hoàng Anh Tuấn quyết không muốn bỏ lỡ viên ngọc thô này. Ông đã quyết định triệu tập bổ sung lên đội U18 Việt Nam trước khi hướng đến giải Tứ hùng trên đất Đài Loan sau đây 1 tháng.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
phạm xuân tạo nguyễn công phượng nguyễn quang hải tiểu công phượng u19 việt nam u18 việt nam u19 thái lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT