Quảng cáo

Mcmanaman đưa Zidane lên mây trước thềm CK Champions League

Thứ năm, 24/05/2018 16:50 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 -Nếu chiến thắng Liverpool trong trận chung kết, Zinedine Zidane sẽ trở thành HLV xuất sắc nhất lịch sử và là người đầu tiên có ba chiếc cup bạc Champions League liên tiếp.

Trong lịch sử bóng đá thế giới, mới chỉ có hai HLV sở hữu ba chức vô địch Champions League là Bob Paisley và Carlo Ancelotti. Tuy nhiên đó không phải là danh hiệu trong ba năm liền. Dù đang đứng trước ngưỡng cửa lịch sử nhưng trong mắt nhiều người, Zidane vẫn là người may mắn được kế thừa một đội hình đắt giá đang đạt phong độ đỉnh cao hơn là một nhà chiến thuật tài năng.

“Anh ấy chưa bao giờ được công nhận một cách xứng đáng”, Mcmanaman nhận xét, “Thậm chí nhiều cầu thủ còn không vừa lòng khi anh ấy tiếp quản đội bóng. Nhưng Zidane vẫn mang về 2 chiếc cup Champions League. Nếu Pep Guardiola làm được điều tương tự, chắc hẳn người ta phải ca tụng ông ấy lên mây rồi. Zidane chưa bao giờ nhận các lời khen cho bản thân. Giống như khi còn chơi bóng, anh ấy cực kỳ khiêm tốn và nhã nhặn.”

, Steve Mcmanaman, Zinedine Zidane, Real Madrid, Liverpool, Chung ket Champions League, Chung ket c1

“Khi đội bóng chiến thắng, mọi người sẽ nói đó là công của các cầu thủ. Đúng. Khi ở trên sân, Sergio Ramos hay Cristiano Ronaldo có thể là thủ lĩnh, nhưng chính Zidane là người đã giúp các cầu thủ trở thành một tập thể vui vẻ và đoàn kết. Khả năng kiểm soát mọi thứ theo cách mềm mỏng chính là kỹ năng lãnh đạo tuyệt vời khi trong tay bạn là một phòng thay đồ với nhiều cá tính lớn. Họ đều là những siêu sao, một vài người trong số họ là những cái tên xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá, vì vậy cần phải có một siêu sao khác để tập hợp họ lại thành một khối thống nhất. Zizou là người hoàn hảo cho vị trí này với những gì anh ấy đã đạt được trong sự nghiệp của mình.”

Cựu tuyển thủ Anh, người đã có 9 năm thi đấu cho Liverpool và 4 năm chơi cho Real cũng chia sẻ về trận chung kết sắp tới: “Không có quá nhiều khác biệt giữa hai CLB. Họ đều khát khao các danh hiệu và chức vô địch Champions League là một trong số đó. Luôn có những CLB đã và đang thống trị châu Âu mà bạn phải nhắc đến là AC Milan, Barcelona, Bayern Munich, Real Madrid và Liverpool. Nhưng nếu phải lựa chọn, có lẽ những người bạn Tây Ban Nha của tôi cũng hiểu rằng lòng trung thành của tôi vẫn nằm ở nước Anh.”

> Lịch thi đấu chung kết Champions League

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Zinedine Zidane Real Madrid Liverpool Champions League Chung kết Champions League Chung kết c1 real vs liverpool
Xem thêm
TIN NỔI BẬT