Quảng cáo

Chung kết Champions League: Canh bạc của Zidane và những toan tính của Klopp

Thứ bảy, 26/05/2018 05:34 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chuyện thành bại của đại chiến Real Madrid vs Liverpool rất có thể sẽ được định đoạt bằng canh bạc của Zidane và những toan tính của Klopp trong trận chung kết Cúp C1 2018 này.

> Lịch thi đấu chung kết Champions League

Canh bạc mang tên Marcelo trong trận chung kết Cúp C1

Để bước vào trận chung kết Champions League mùa giải này, với tài năng và bản lĩnh của mình, thầy trò Zinedine Zidane đã lần lượt vượt qua 3 nhà vô địch của 3 giải đấu hàng đầu châu Âu (PSG, Juvetus và Bayern Munich). Ở những trận đấu đó, người ta không chỉ trầm trồ trước phong độ đỉnh cao của Ronaldo mà còn thán phục cách dùng người đầy dũng cảm của chiến lược gia người Pháp khi để Marcelo chơi như một hậu vệ “tự do”.

Trong hệ thống chiến thuật của mình, ông giảm nhẹ trách nhiệm phòng ngự cho hậu vệ người Brazil để anh có thể thoải mái tham gia vào những đợt tấn công. Và thực tế, ở thời điểm hiện tại, Marcelo chính là hậu vệ có khả năng tấn công xuất sắc nhất thế giới. Sau 3 lượt trận của vòng knockout, Marcelo đã trực tiếp tham gia vào 5 trong tổng số 12 bàn thắng của đội bóng thủ đô TBN (3 bàn, 1 kiến tạo). Nhưng đổi lại, 5 trong số 9 bàn thua của Real Madrid phải nhận cũng xuất phát từ chính cánh mà Marcelo trấn giữ. Không hề quá khi cho rằng, Marcelo là một canh bạc đầy mạo hiểm của Zidane.

chung ket c1, chung ket real vs liverpool, real vs liverpool, zidane, marcelo, liverpool

Việc Zidane có tiếp tục đánh cược với Marcelo trong trận chung kết với Liverpool hay không sẽ là một quyết định ảnh hưởng rất nhiều tới cục diện trận đấu. Chúng ta đều biết rằng, trong trận đấu sắp tới, Marcelo sẽ phải đối mặt với Salah – người đang có một mùa giải tuyệt vời cùng đội bóng thành phố cảng trong khi màn trình diễn ở mặt trận phòng ngự của Marcelo không thật sự ấn tượng, đặc biệt là khâu đánh chặn và kèm người.

Nếu buộc Marcelo chơi thấp để theo kèm cầu thủ người Ai Cập thì những Isco hay Ronaldo ở phía trên sẽ ít nhiều mất đi một đối tác ăn ý, nhưng nếu tiếp tục để cầu thủ người Brazil thi đấu tự do thì chẳng khác nào làm ngơ trước mối “hiểm họa” mang tên Salah. Sẽ là một trận đấu khó khăn cho Marcelo, và một quyết định khó khăn cho Zidane.

Những toan tính cho giấc mơ kéo dài 13 năm

Lần gần nhất Liverpool góp mặt trong một trận chung kết cup châu Âu là vào năm 2005 và đó cũng là lần gần nhất họ được chạm tay vào chiếc cup bạc danh giá. Không cđv nào của The Kop có thể quên được đêm Istanbul kỳ diệu với màn lội ngược dòng trước AC Milan. Đáng tiếc, đó cũng chính là sự khởi đầu cho một khoảng thời gian dài thất vọng ở đấu trường châu Âu của đoàn quân áo đỏ mà đỉnh điểm là 3 năm liên tiếp thậm chí không thể giành suất tham dự Champions League (2010 – 2013).

chung ket c1, chung ket real vs liverpool, real vs liverpool, zidane, marcelo, liverpool

Bước vào trận chung kết với Real Madrid, người hâm mộ Liverpool sẽ chờ đợi những phép màu ở Kiev như những gì đã diễn ra ở Istanbul 13 năm về trước. Nhưng điều này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào vị thuyền trưởng người Đức của họ. Jurgen Klopp vẫn nổi tiếng với triết lý Gegenpressing đầy nhiệt huyết, luôn muốn các học trò đưa bóng về phía trước, chiến đấu như thể đó là lần cuối cùng họ được chơi bóng. Lối chơi này giúp họ vượt qua Man City và AS Roma nhưng cũng khiến Liverpool phải trải qua những giây phút “toát mồ hôi hột”. Còn nhớ những phát biểu của Klopp sau trận bán kết lượt về hú vía với Roma: “Chúng tôi không thể tiến tới trận chung kết Champions League bằng thứ bóng đá đẹp liên tục, điều đó là không thể”.

Chính HLV của Liverpool cũng thừa nhận họ không thể vô địch châu Âu chỉ với sự máu lửa. Ông từng nói rằng chính đội bóng của ông, Liverpool và Real Madrid đã rất may mắn mới có thể lọt vào trận đấu cuối cùng. Hơn nữa, rõ ràng nếu đặt lên bàn cân, chất lượng đội hình của Liverpool vẫn tỏ ra lép vế so với đối thủ. Vì vậy người hâm mộ chờ đợi nhiều hơn từ những toan tính chiến thuật của Klopp. Có thể sẽ là một lối đá phòng ngự khôn ngoan với đội hình chơi thấp hơn, chậm hơn nhưng sẽ mở ra nhiều hơn các cơ hội phản công. Đó cũng là sự lựa chọn hợp lý, nhất là khi họ đang sở hữu trong đội hình một tam giác tấn công đầy tốc độ Mane – Firmino – Salah, và hàng thủ của Real Madrid chưa bao giờ được đánh giá cao.

Một thông tin khiến cả Liverpool và Real đều lo lắng chính là vị trọng tài trong trận đấu này. Ông Milorad Mazic sẽ khiến cả Real Madrid và Liverpool lo lắng, trong quá khứ ông từng để lại một số hình ảnh không đẹp bởi những quyết định sai lầm, đặc biệt là tại World Cup 2014. Ví dụ như trận Bồ Đào Nha vs Đức tại vòng bảng, Pepe phản ứng do Mueller ăn vạ thô thiển, thế nhưng trọng tài Mazic lại nhanh chóng rút thẻ đỏ với trung vệ Bồ Đào Nha. Ở trận Iran vs Argentina, ông Mazic cũng từ chối rõ ràng quả penalty của đại diện đến từ châu Á. Sau EURO 2016, trang Redcardtheref tổ chức bình chọn và ông Mazic 'nhận' danh hiệu trọng tài tệ nhất giải.

Kết

Cả Liverpool và Real Madrid đều cần phải đưa ra những quyết định quan trọng của riêng mình cho trận chung kết sắp tới. Các CĐV nước Anh vẫn gọi vui Liverpool bằng cái tên Robin Hood vì thói quen chơi tuyệt hay trước những đội bóng lớn nhưng lại mất điểm trước các đội bóng nhỏ của họ. Liệu sẽ có một cuộc lật đổ đến từ “chàng Robin Hood” hay nhà vua sẽ tiếp tục thời kỳ thống trị của mình với sức mạnh tuyệt đối?

>> Xem thêm: Real vs Liverpool, chung kết C1 và những thông tin không thể bỏ qua

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chung ket c1 chung ket real vs liverpool real vs liverpool zidane marcelo liverpool
Xem thêm
TIN NỔI BẬT